Tỏa sáng ở V-League, Khắc Ngọc sẽ trở thành “quân bài tẩy” của HLV Park Hang-seo?

13/06/2020 06:40 GMT+7

Liên tiếp lập công cho đội bóng mới Viettel trong 2 vòng đấu gần đây (vào lưới Nam Định và Than Quảng Ninh ), Hồ Khắc Ngọc đang nổi lên là một trong những tiền vệ trung tâm sáng giá nhất của V-League 2020.

 
Trên thực tế, cái tên Khắc Ngọc không quá xa lạ, đặc biệt là đối với người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ.Tiền vệ sinh năm 1992 này bắt đầu được biết đến từ năm 2008 khi là đội trưởng của U.17 SLNA giành chức vô địch giải U.17 quốc gia (cùng lứa với thủ môn Nguyên Mạnh, tiền đạo Đình Bảo…)
Năm 2012, khi mới 20 tuổi, Khắc Ngọc đã được đưa lên đội 1 SLNA thi đấu ở V-League. Tuy nhiên trong 4 năm đầu, Khắc Ngọc chỉ đóng vai trò dự bị ở đội bóng xứ Nghệ và thường chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị (được ra sân trong đội hình xuất phát có đúng 5 trận trong giai đoạn 2012-2015). Chỉ đến khi đàn anh Quang Tình ra đi vào cuối mùa giải 2015, Khắc Ngọc mới được lựa chọn làm “nhạc trưởng” của SLNA. Đó là một phương án khá mạo hiểm của HLV Ngô Quang Trường bởi khi đó Khắc Ngọc mới có 23 tuổi và còn khá thiếu kinh nghiệm.
Thế nhưng không ngờ sự lựa chọn mạo hiểm đó lại mang lại hiệu quả bất ngờ. Đáp lại sự tin tưởng nói trên, Khắc Ngọc ra sân thi đấu 22/26 trận ở mùa giải 2016, trong đó có 17 trận đá chính và quán xuyến khá tốt tuyến giữa của đội bóng chủ sân Vinh. Màn trình diễn đó khiến Ban lãnh đạo SLNA thêm tin tưởng vào Khắc Ngọc và chính thức “duyệt” anh vào vai “nhạc trưởng” của đội bóng xứ Nghệ.

Niềm vui sau khi ghi bàn

Minh Tú

Trong 3 mùa giải tiếp theo, Khắc Ngọc là trụ cột không thể thay thế ở trung tâm hàng tiền vệ SLNA. Chỉ cao có 1m67, nặng 60 kg nhưng Khắc Ngọc sở hữu kĩ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng chuyền bóng tốt, tốc độ xử lý bóng nhanh và đặc biệt có khả năng sút phạt, sút xa khá chuẩn xác.
Sau khi hết hợp đồng với SLNA vào cuối mùa giải 2019, Khắc Ngọc chuyển về đầu quân cho Viettel. Tại đây, tiền vệ xứ Nghệ này đang hòa nhập nhanh chóng với đội bóng mới và liên tục ghi điểm bằng những màn trình diễn chói sáng ở các vòng đấu gần đây. Ở vòng đấu thứ 4 vừa qua, pha sút phạt hoàn hảo của Khắc Ngọc đã giúp Viettel giành lại 1 điểm từ tay đối thủ Than Quảng Ninh trong sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo trên khán đài sân Hàng Đẫy.

Khắc Ngọc (trái) chơi nổi bật

Minh Tú

Chưa có duyên với đội tuyển Việt Nam trong quá khứ (chỉ mới từng khoác áo U.21 Việt Nam giành chức vô địch giải U.21 quốc tế báo Thanh niên 2013), thế nhưng giờ đây Khắc Ngọc đang đứng trước cơ hội lớn để lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như thế này, tiền vệ của Viettel chắc chắn sẽ có suất trong đợt tập trung sắp tới của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Trong bối cảnh các tiền vệ trung tâm Hùng Dũng, Tuấn Anh đều đã “lộ sáng”, sự xuất hiện của Khắc Ngọc có thể sẽ tạo nên luồng gió mới trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Thậm chí không loại trừ khả năng, Khắc Ngọc sẽ trở thành “quân bài tẩy” của chiến lược gia người Hàn Quốc trong các chiến dịch sắp tới cùng “Những chiến binh Rồng Vàng”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.