‘Tôi dạy cầu thủ Hà Tĩnh phải... dị dạng hơn nhưng họ lại sợ Hà Nội FC’

29/03/2021 22:28 GMT+7

HLV Phạm Minh Đức luôn thế, luôn là ‘Mourinho Việt Nam’ với những phát ngôn gai góc, cá tính mà ở họp báo sau trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hòa 1-1 đầy tiếc nuối trước Hà Nội FC ở vòng 6 V-League 2021.

Trên sân Hàng Đẫy vào tối 29.3, Phạm Tuấn Hải mở tỷ số cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) từ rất sớm khiến Hà Nội FC choáng váng. Nhưng sau “hàng tỉ” cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng của bầu Hiển đã ghi được bàn thắng quý hơn vàng ngay trước khi trận đấu kịp khép lại. Không thể có được trọn vẹn 3 điểm, HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nói gì?
Trong phòng họp báo, HLV Phạm Minh Đức tuôn một tràng: “Tôi buồn đấy. Bị gỡ hòa, không buồn không được. Lối chơi của chúng tôi không ổn sau 6 vòng. Trận hòa Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 4, chúng tôi giành được thế trận còn trận này bị gỡ hòa khi chính mình ghi bàn trước. Một điểm là quá thành công với HLHT.

Highlights Hà Nội 1-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Geovane giữ 1 điểm ở lại Hàng Đẫy

Tôi buồn còn vì các học trò của mình không dám chơi bóng, giành được bóng nhưng không dám, không thể chơi bóng. Vì vậy bị gỡ hòa chỉ là vấn đề thời gian. Bị gỡ ở những phút cuối, đối với tôi là may mắn. Đá với Hà Nội FC, thua là chuyện bình thường. Nhưng kể cả thua, cũng phải để Hà Nội FC thở ra đằng tai, thế mới hay. Chứ không phải để hòa thế này. Thế này là vứt.

Xem Đình Trọng kéo quần Chevaunghn Walsh nhưng ngoại binh lại nhận thẻ vàng

Tôi nói với các cầu thủ HLHT là các bạn chưa đạt đâu. Có vươn lên, có lăn xả, có sự nỗ lực hết mình nhưng chơi chưa đạt. Họ nên xem lại mình, để lên tầm cao rất khó. Tôi dạy họ phải khôn hơn, phải “dị dạng” hơn nhưng vào sân các bạn lại sợ đối thủ. Đá thế là vứt đi. Tôi lâu rồi mới thấy lối chơi phá bóng, tôi không thích thế. Có thể nói tôi đang thất bại với cách đào tạo các cầu thủ Hà Tĩnh. Tuấn Hải – tác giả bàn mở tỷ số, nhiệt tình nhưng lên tầm cao thì khó. Cậu ấy luôn nhiệt huyết, máu lửa nhưng lên tuyển thì rất khó, cần đòi hỏi nhiều hơn về chuyên môn”.

HLV Phạm Minh Đức

ẢNH: MINH TÚ

Đối với HLV Phạm Minh Đức, việc bị gỡ hòa chỉ là vấn đề thời gian

ẢNH: MINH TÚ

Người cũ của CLB Hà Nội “bắn súng liên thanh”: “Đội Hà Nội đá hay, chơi đúng bài, các cầu thủ đẳng cấp, chơi đẹp, ở V-League thì chỉ có Hà Nội và HAGL là ở tầm khác các đội bóng khác. Hà Nội FC ai cũng hay, trung vệ cũng chơi bóng, Đức Huy hay Lê Văn Xuân chơi cơ động. Cách chơi của đội Hà Nội, rất khó để khoá các cầu thủ của họ.
Tôi buồn vì ngoại binh của HLHT, đưa quả bóng không giữ được bóng, tranh chấp yếu, phán đoán sai, gần như chỉ chơi 7 người, ngoại binh chưa đạt yêu cầu. Đội bóng mà có 3 người như thế thì rất khó. Tôi muốn nhắc lại, tôi muốn các cầu thủ Hà Tĩnh linh hoạt, khôn hơn nữa, chứ không phải vừa đá vừa sợ. Tôi không xây dựng lối chơi phá bóng như thế. Theo tôi, đội Hà Nội đẳng cấp lâu nay rồi, và tôi nghĩ có thêm HAGL có thể đua vô địch với đội Hà Nội”, HLV Phạm Mình Đức chốt vấn đề. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.