Tổng giám đốc SLNA Trương Mạnh Linh: 'Nhiều CLB V-League không muốn kéo dài sang 2022'

18/07/2021 16:46 GMT+7

Tổng giám đốc CLB SLNA Trương Mạnh Linh cho biết nhiều CLB có chung ý kiến muốn đá ngay hoặc có phương án khác thay vì kéo dài sang tận tháng 3.2022 như đề xuất mới đây của VPF.

CLB SLNA sau khi chuyển giao rất quyết đoán và mạnh tay để trói chân thành công 2 ngôi sao Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh trước sự chèo kéo của nhiều ông lớn và mong muốn chào đón những người con xứ Nghệ tài năng đang xa xứ trở về.
Tổng số tiền cho kế hoạch đó lên đến hàng chục tỉ đồng, khiến SLNA được cho thoát khỏi diện nghèo để lên mác "thiếu gia". Tuy vậy, Tổng giám đốc CLB SLNA Trương Mạnh Linh rất băn khoăn: "Phiếu thăm dò cho ý tưởng dời lịch V-League 2021 không được gửi đến CLB SLNA mà chỉ nội bộ thành viên hội đồng quản trị VPF.
Nhưng tôi có trao đổi với đại diện CLB nhận được phiếu thăm dò và một số đội bóng khác và thấy rằng tất cả đều có nhận thức chung: nếu được tốt nhất tổ chức giải đá ngay để tránh phát sinh chi phí.

Tổng giám đốc CLB SLNA Trương Mạnh Linh băn khoăn trước kế hoạch dời V-League 2021 sang năm 2022

SLNA FC

Bây giờ mà trì hoãn đến tận tháng 2.2022 mọi chi phí phát sinh lương, thưởng, lót tay CLB vẫn phải gánh dù giải đấu không diễn ra. Thậm chí đến tháng 2.2022 thì chưa biết được dịch bệnh như thế nào, không biết liệu có tổ chức được hay không?". 
SLNA sau khi chuyển mình không chỉ chăm chút cho các ngôi sao. Thực tế, lãnh đạo Tập đoàn Tân Long cắt cử cho những vai trò cốt cán còn quan tâm hầu hết các ngóc ngách ở CLB SLNA khi rất nhiều cầu thủ nội đã được nâng lương gần như gấp đôi.
Điều kiện sinh hoạt và dinh dưỡng, y tế của những cầu thủ trẻ cũng được cải thiện cho bài toán dài hạn là nâng cấp hệ thống đào tạo trẻ của lò SLNA. Ngoài ra, khá nhiều dự án dài hạn cũng đang được SLNA ấp ủ để triển khai, trong đó có sửa sân Vinh và hệ thống sân bãi cho đội trẻ. 
Tất cả đều cần đến tiền!

SLNA phải chi không ít để giữ chân được Xuân Mạnh và Văn Đức

SLNA FC

"Tất nhiên nếu hội đồng quản trị VPF quyết định như thế nào thì SLNA sẽ theo thôi. Nhưng quan điểm của tôi và nhiều CLB V-League là nếu được tổ chức ngay, hoặc nên có phương án khác. Tiền bạc không đùa được dù nhiều người nói SLNA đổi đời rồi.
Làm bóng đá vì tình yêu quê hương, vì màu cờ sắc áo nhưng cũng phải căn ke, tính toán chứ. Từng đồng tiền cũng là mồ hôi nước mắt của nhà tài trợ chứ chúng tôi có in tiền ra được đâu", ông Trương Mạnh Linh bày tỏ.
Thêm vào đó, SLNA đã đánh bại rất nhiều ông lớn V-League để có được chữ ký của tiền đạo Olaha trở về từ Israel với mức lót tay không dưới 100.000 USD/năm. Nếu V-League 2021 dời sang tháng 2.2022, CLB SLNA nghiễm nhiên sẽ phải gánh thêm quỹ lương phát sinh thêm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.