Trò cũ ở Quảng Nam giúp HLV Hoàng Văn Phúc thế chỗ Lê Huỳnh Đức ở Đà Nẵng?

08/06/2020 09:30 GMT+7

Uy quyền vương triều 12 năm của HLV Lê Huỳnh Đức đang đứng trước nguy cơ sụp đổ giữa mưa tin đồn HLV Hoàng Văn Phúc có thể về thay sau trận “derby Quảng - Đà” cuối tuần này.

Mùa bóng 2020 khởi đầu không tốt cho Đà Nẵng. Ở 2 vòng đầu tiên thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đều thua, trong đó để Sài Gòn thắng đậm 4-1 trên sân Hòa Xuân. Sau dịch Covid-19, Đà Nẵng lại thua tiếp SLNA 0-1 ở vòng 3 V-League 2020.
Trên mặt trận Cúp quốc gia, Đà Nẵng chơi không tồi trên sân Thống Nhất của TP.HCM, nhưng sau đó chấp nhận dừng bước sớm sau thất bại trên chấm luân lưu 11 m.
Tính nhẩm ra, trong 5 trận đầu mùa trên mọi mặt trận, Đà Nẵng thua đến 4 trận, chỉ có chiến thắng duy nhất 1-0 ở vòng sơ loại Cúp quốc gia trước Huế - đội bóng vừa bị tân binh giải hạng nhất Bà Rịa Vũng Tàu “làm gỏi” 3-1 nhẹ nhàng.
Tất cả những tỷ số bất lợi đó đang tạo ra sức ép rất lớn lên vai HLV Lê Huỳnh Đức. Ở lần thứ 2 trở lại dẫn dắt Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức đã thay đổi rất nhiều: cầu thị, cởi mở và lắng nghe hơn.

HLV Huỳnh Đức kém may mắn khi Đức Chinh không có thể lực tốt

Vương Anh

Bản thân lối chơi của Đà Nẵng cũng đang có sự “tiến hóa”. Họ không còn chơi với 1 bài duy nhất là “câu bổng vào giữa” nữa. Thay vào đó, Đà Nẵng xây dựng cách chơi bóng kiểm soát bóng, phối hợp nhóm nhỏ linh hoạt hiện đại hơn.
Thế nhưng cuộc cách mạng đó, cộng với sự hỗ trợ của quãng thời gian hơn 2 tháng trời nghỉ chống dịch Covid-19 vẫn là không đủ để Đà Nẵng hoàn thiện mục tiêu chơi bóng hiệu quả và chiến thắng.
Đã hơn 16 năm kể từ ngày Lê Huỳnh Đức rời TP.HCM để đầu quân cho Đà Nẵng, mở ra gần 2 thập kỷ gắn bó của ông “vua danh hiệu” với bóng đá sông Hàn.
Từ cầu thủ, Lê Huỳnh Đức đã tạo ra một đế chế hùng mạnh với 2 chức vô địch V-League (2009, 2012), Siêu cúp quốc gia (2012), á quân V-League (2013), hạng ba V-League (2011, 2016). 

Đà Nẵng đang tìm cách thay đổi lối chơi ở lần thứ 2 HLV Huỳnh Đức dẫn dắt

Độc Lập

Nhưng những năm gần đây, ngoại trừ năm 2014 xếp thứ 4 thì đã có 3 mùa Đà Nẵng chỉ xếp hạng 9 sau khi trầy trật thoát khỏi cuộc đua chống xuống hạng.
Đối với nền bóng đá có bề dày truyền thống và được đầu tư mạnh như Đà Nẵng thì đó là kết quả đáng thất vọng. Riêng trong “gia đình” của bầu Hiển thì với kết quả đó vẫn giữ ghế đến lúc này đã là sự ưu ái cực lớn với Huỳnh Đức.
Những nguồn tin bên cạnh bầu Hiển cho biết rất có thể ông bầu quyền lực nhất bóng đá Việt Nam vẫn muốn cho Huỳnh Đức thêm một cơ hội ở trận “derby Quảng - Đà” với Quảng Nam vào 17 giờ ngày 11.6 tới.
Nếu thắng, Huỳnh Đức có cơ hội trở người tiếp tục cuộc cách mạng lối chơi của mình. Trên sân nhà mà lại thua nữa trước đối thủ Quảng Nam luôn kèn cựa, bầu Hiển có yêu quý mấy cũng sẽ phải đưa ra quyết định. 

HLV Hoàng Văn Phúc là ứng viên thế chỗ Lê Huỳnh Đức tại Đà Nẵng

Độc Lập

Bản thân HLV Lê Huỳnh Đức cũng cảm nhận sức ép của mình. Có vẻ như sau 12 năm dẫn dắt Đà Nẵng thì cả ông lẫn CLB này đều cần một bầu không khí mới cho bản thân mình. Sau trận gặp TP.HCM tại Cúp quốc gia, HLV Lê Huỳnh Đức đã để ngỏ khả năng trở lại thành phố thân thương nơi mình sinh ra và lớn lên, tạo lập danh tiếng.
Ông bày tỏ: “TP.HCM là nơi tôi sinh ra và lớn lên nhưng mỗi khi trở về làm khách tôi ít khi nào thành công. Tôi có nghĩ về việc một ngày trở lại dẫn dắt đội bóng thành phố. Đó là điều chưa biết được. Trong bóng đá không ai dám nói trước điều gì. Mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra”.
Ứng viên thế chỗ Lê Huỳnh Đức tại Đà Nẵng là cựu HLV trưởng Quảng Nam Hoàng Văn Phúc. Tâm tình Đà Nẵng thế nào chưa biết, nhưng khả năng quân Quảng Nam bên cạnh dốc sức thắng vì danh dự ở trận "derby Quảng Đà" cũng sẽ tiện tay giúp cho thầy cũ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.