Trợ lý cũ HLV Park Hang-seo chia sẻ điểm giúp Văn Thanh trở nên hoàn hảo

14/06/2020 15:46 GMT+7

Từng làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo, HLV trưởng CLB HAGL Lee Tae-hoon biết Vũ Văn Thanh sẽ cần cải thiện điểm nào để hoàn toàn làm “xiêu lòng” ông thầy ở tuyển Việt Nam.

Ở vòng đấu rồi, khi HAGL gặp Nam Định trong cảnh chịu rất nhiều áp lực, cú sút xa tuyệt đẹp của Vũ Văn Thanh khiến thủ môn Đinh Xuân Việt chỉ chạm nhẹ tay đẩy bóng dội xà bật ra để Chevaugh Walsh đệm lòng ghi bàn duy nhất.
Bàn thắng giúp toàn đội HAGL giải tỏa rất nhiều áp lực. Với cá nhân Vũ Văn Thanh, đó là một cột mốc quan trọng trong mùa giải mà anh đặt rất nhiều tham vọng trở lại để lấy 1 suất ở tuyển Việt Nam.
Càng ý nghĩa hơn, khi HAGL sau những chệch choạc dường như đã tìm ra được cách bài binh bố trận và vận hành chiến thuật phù hợp nhất với con người và bản sắc chơi bóng của mình. Họ từ bỏ phòng ngự và trở lại với cách chơi kiểm soát bóng.

HAGL từ bỏ phòng ngự để trở lại lối đá phóng khoáng giúp Văn Thanh như được chắp cánh

Minh Trần

Trong mùa giải trước và phần đầu mùa giải này, có giai đoạn HLV Lee Tae-hoon sắp Văn Thanh và Hồng Duy đá bó vào trong như một trung vệ thứ 3, kết hợp kèm Tây mỗi khi HAGL phòng ngự.
Nhưng ông đã nhận ra sai lầm nên đã trả 2 cầu thủ có tư duy tấn công biên rất hay này về 2 cánh sở trường và đẩy Kelly về vị trí anh chơi hay nhất là tiền vệ trụ.
Lập tức HAGL trở nên cân bằng và hài hòa, khi Tuấn Anh luôn có đối tác đáng tin cậy mỗi khi triển khai bóng ra biên, cũng như có một trợ thủ đắc lực với thể lực sung mãn và sải chân dài giúp chia sẻ gánh nặng ở giữa sân. 

Văn Thanh sở hữu tốc độ và kỹ thuật, cũng như các quả đá phạt rất đáng gờm

Minh Trần

Trước Nam Định, người ta lại chứng kiến Vũ Văn Thanh không còn chơi bóng bức bối, ngập ngừng giữa tấn công và phòng ngự mà liên tục lên công về thủ như một con thoi.
Một mình anh đã ép chết biên trái của Nam Định, khiến Mai Xuân Quyết liên tục phải lùi sâu về sân nhà hỗ trợ hậu vệ biên, chấp nhận một thẻ vàng để ngăn cản trái phép sau khi bị đánh lừa bởi động tác giả của Văn Thanh.
Đến cuối trận, Văn Thanh còn có 2 - 3 pha bóng lừa qua một loạt cầu thủ Nam Định và chỉ kém chút may mắn để có bàn solo tuyệt đẹp. Hình ảnh đáng kỳ vọng ở Vũ Văn Thanh, ứng viên số 1 cánh phải tuyển Việt Nam khi Trọng Hoàng bị treo giò trận tới gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Đội hình HAGL ra sân trong chiến thắng 1-0 trước Nam Định tại vòng 4 V-League 2020

Minh Trần

Từng là trợ lý của HLV Park Hang-seo tại tuyển U.22 Việt Nam đá vòng loại U.23 châu Á, HLV trưởng HAGL Lee Tae-hoon hiểu rõ yêu cầu và kỳ vọng của ông Park với Văn Thanh.
Ông cho biết: “Tất cả các cổ động viên Việt Nam đều biết Văn Thanh có tốc độ rất nhanh và kỹ thuật rất tốt. Để tìm ra điểm yếu của chàng trai toàn diện này là rất khó. Tôi cho rằng, Văn Thanh vẫn còn có thể tiến bộ và hoàn thiện hơn. Nếu cậu ấy sửa được những đường chuyền tăng thêm độ chính xác hơn nữa, Văn Thanh sẽ càng chơi bùng nổ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.