Trọng Hoàng phát biểu trên FIFA.com: ‘Tuyển Việt Nam tiến bộ vượt bậc khi thầy Park đến’

Minh Tân
Minh Tân
10/06/2021 16:50 GMT+7

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA.cơm) đã có bài viết về tiền vệ 32 tuổi của tuyển Việt Nam Nguyễn Trọng Hoàng với tiêu đề ‘Cầu thủ kỳ cựu họ Nguyễn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam theo đuổi lịch sử’.

Rõ ràng FIFA đang đánh giá rất cao tuyển Việt Nam và dành những lời khen ngợi cho “các chiến binh Sao vàng” trong bài viết. Trả lời phỏng vấn trong bài, tiền vệ Trọng Hoàng cho biết đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử tại vòng loại World Cup 202 và mục tiêu trước mắt là vượt qua Malaysia (23 giờ 45 ngày 11.6 - giờ Việt Nam).

Trọng Hoàng được đánh giá là cầu thủ rất quan trọng của tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

"Việt Nam chưa bao giờ lọt vào vòng loại World Cup cuối cùng trước đây. Tuy nhiên, bây giờ chúng tôi đang nhìn thấy cơ hội cho lần đầu tiên trong lịch sử. Được chơi ở World Cup là giấc mơ của người Việt Nam chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi luôn thi đấu với sự khao khát và từng bước hiện thực hóa giấc mơ đó”, Trọng Hoàng chia sẻ.

Trọng Hoàng (thứ hai từ phải sang) đã tập luyện trở lại sẵn sàng cho trận đấu với Malaysia

Ngọc Linh

Tiền vệ 32 tuổi còn cho biết thêm: "Trước khi đến UAE, HLV Park Hang-seo đã xác định mục tiêu đội tuyển Việt Nam sẽ giành ít nhất 6 điểm trong 3 trận đấu tại đây. Đây cũng là mục tiêu của toàn đội. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu cuối cùng cho mỗi trận đấu. Tôi và các đồng đội sẽ làm bất cứ điều gì có thể để đất nước và những người ủng hộ chúng tôi tự hào".

Đội tuyển Việt Nam đang được đánh giá cao ở bảng G

Ngọc Linh

Tác giả bài viết đã nhận định rằng, Trọng Hoàng đang là cầu thủ trụ cột và rất quan trọng của tuyển Việt Nam bên cạnh các cầu thủ trẻ đầy tài năng. Tuy nhiên, tiền vệ đang thuộc biên chế Viettel khiêm tốn nói: "Đúng vậy, tôi đã chơi cho đội tuyển quốc gia trong nhiều năm, nhưng trong đội của chúng tôi, mọi cầu thủ đều đóng vai trò quan trọng. Chúng tôi chỉ là một bộ phận của một cỗ máy và chúng tôi cần phải kết nối tốt để có thể mạnh nhất. Cá nhân tôi, tôi sẽ cố gắng hết sức và chia sẻ kinh nghiệm của mình với các đồng đội".

HLV Park Hang-seo được Trọng Hoàng ca ngợi

Ngọc Linh

Nói về HLV Park Hang-seo, Trọng Hoàng dành lời khen nhất mực: "Kể từ khi thầy Park đến, nhiều người nói rằng tiến bộ lớn nhất mà đội đạt được là mặt chiến thuật, nhưng thật sự chúng tôi đã cải thiện rất nhiều về thể chất. Chúng tôi giỏi hơn ở nhiều chi tiết như kiểm soát bóng, chuyền bóng và thậm chí là ném biên, cuối cùng là sự ăn ý trong đội".

Tuyển Việt Nam quyết tâm lấy thêm 3 điểm trước Malaysia để củng cố ngôi đầu bảng

Ngọc Linh

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ 45 ngày 11.6. Một chiến thắng sẽ giúp tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G và trước khi bước vào trận đấu “chung kết” bảng G với chủ nhà UAE vào ngày 15.6.

Công Phượng và sơ đồ 3-5-2 gây bất ngờ cho Malaysia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.