Hành trình thăm thẳm của Tấn Trường, Trọng Hoàng từ SEA Games 2009 đến 12 năm sau

01/06/2021 08:23 GMT+7

Đố mọi người biết, trong thành phần đội tuyển Việt Nam hiện tại có những ai đã từng song hành cùng nhau từ cách đây 12 năm. Xin trả lời ngay đó là thủ môn Tấn Trường và Trọng Hoàng.

Năm 2009, Tấn Trường và Trọng Hoàng đều được HLV Calisto triệu tập vào đội tuyển U.23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 25 tại Lào. Khi đó Trường mới 23 tuổi và được giữ vai trò đội phó còn Trọng Hoàng “mặt búng ra sữa” vì mới tròn đôi mươi.

Văn Lâm không sang UAE, xem clip để thấy Tấn Trường đáng tin cậy thế nào

Sự nghiệp của Tấn Trường có khởi đầu khá ấn tượng khi anh lên đội U.20 Việt Nam từ năm 18 tuổi và được gọi tập trung đội U.23 Việt Nam tham dự SEA Games 24 ở Thái Lan. Năm ấy, Tấn Trường chưa được bắt trận nào vì chỉ là dự bị sau Tô Vĩnh Lợi, Trần Đức Cường. Nhưng đến năm 2008, nhờ cản phá thành công một cú sút penalty của đội chủ nhà Malaysia ở trận chung kết Merdeka Cup, Tấn Trường đã góp công lớn giúp đội U.22 Việt Nam giành chức vô địch. Cũng vì đạt phong độ cao mà sau đó một năm (2019), Trường trở thành thủ môn số 1 của đội U.23 Việt Nam tại SEA Games 25.

Tấn Trường (trái) hơn Văn Toản (phải) 13 tuổi. Khi Tấn Trường dự SEA Games 25, Văn Toản mới 10 tuổi.

ẢNH: NGỌC LINH

Thầy trò HLV Calisto lọt vào đến trận chung kết môn bóng đá nam đại hội Đông Nam Á nhưng đúng ở thời khắc quyết định, Tấn Trường đã mắc sai lầm gián tiếp khiến đội U.23 Việt Nam thua Malaysia. Anh cùng đàn em Trọng Hoàng và các đồng đội khác chỉ được nhận huy chương bạc SEA Games 25.
10 năm sau, Trọng Hoàng có mặt ở SEA Games 30 với tư cách là một trong hai cầu thủ ngoài 22 tuổi (người còn lại là Hùng Dũng). Trọng Hoàng đã thi đấu cực kỳ tuyệt vời và cùng với đàn em thế hệ mới giành tấm huy chương vàng quý giá. Tấm huy chương mà tròn 1 thập kỷ trước, anh và đồng đội – trong đó có thủ môn Tấn Trường đã để “rơi” trong tiếc nuối.

Trọng Hoàng (phải) của năm 2021 và Trọng Hoàng của năm 2009

ẢNH: NGỌC LINH - KHẢ HÒA

Trọng Hoàng đang dẫn dắt đàn em

ẢNH: NGỌC LINH

Cả Tấn Trường và Trọng Hoàng, do ổn định phong độ ở giải quốc nội nên năm 2021, lại được có mặt ở tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Trong 12 năm kể từ SEA Games 25 trên đất Lào với tấm huy chương bạc, Tấn Trường đã trải qua bao cuộc bể dâu – thăng có, trầm có, hạnh phúc có, đắng cay có. Thậm chí năm 2019, khi không được CLB chủ quản Bình Dương tái ký hợp đồng, cầu thủ sinh ra ở Đồng Tháp này còn đã có ý định giải nghệ.
Nhưng đội Hà Nội của bầu Hiển đã trải thảm đỏ đón anh về trong sự…nghi hoặc của người đời. Trường đã chơi rất hay ở mùa giải 2020 và năm nay tiếp tục đạt được những chỉ số kỹ thuật khá lý tưởng, hợp với tiêu chí mà HLV Park Hang-seo đặt ra. Anh lên tuyển Việt Nam nhưng cũng chỉ được xem là thủ môn số 2.
Một sự cố bất ngờ xảy ra, thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm đã không thể hội quân vì lý do khách quan. Ông Park chưa tuyên bố sẽ chọn ai là người bắt chính tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới nhưng Tấn Trường đang là ứng viên sáng giá nhất vì so với hai đồng nghiệp, anh vượt trội hơn cả về kỹ năng lẫn kinh nghiệm.
Cả Trọng HoàngTấn Trường – chặng đường dài kể từ năm 2009, họ lại có dịp song hành trong cùng màu áo đội tuyển Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.