Trung tâm TDTT Q.1 muốn thay mặt cỏ sân Tao Đàn từ gói hỗ trợ FIFA

04/09/2020 18:05 GMT+7

Trung tâm thể dục thể thao (TDTT) Q.1, TP.HCM đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trích một phần trong gói hỗ trợ 500.000 USD của FIFA cho bóng đá nữ để thay mặt cỏ sân Tao Đàn.

Trung tâm TDTT Q.1 vừa có công văn đề nghị Liên đoàn bóng đá VN (VFF) hỗ trợ địa phương này thay mới mặt cỏ để giúp bóng đá nữ TP.HCM cải thiện điều kiện tập luyện.
Theo công văn được gửi ngày 26.8 đến Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao cùng VFF, thì bóng đá nữ TP.HCM, cụ thể là Trung tâm TDTT Q.1 đã đào tạo ra nhiều HLV, VĐV các tuyến có thành tích xuất sắc phục vụ cho đội tuyển bóng đá nữ TP.HCM và đội tuyển quốc gia.
Trung tâm TDTT Q.1 là nơi đào tạo VĐV bóng đá nữ duy nhất ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam, từng cho ra đời nhiều lứa cầu thủ, HLV có đóng góp lớn đội tuyển quốc gia như Lưu Ngọc Mai, Nguyễn Thị Kim Hồng, Đoàn Thị Kim Chi, Đặng Thị Kiều Trinh, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều… 

Công văn của Trung tâm TDTT Q.1 xin Tổng cục TDTT, VFF hỗ trợ tiền thay mặt cỏ sân Tao Đàn

Nhân vật cung cấp

Công văn của Trung tâm TDTT Q.1 bày tỏ: “Đội tuyển bóng đá nữ TP.HCM đã tham gia thi đấu và đạt chức vô địch giải bóng đá nữ quốc gia các năm 2002, 2004, 2005, 2010, 2015, 2016, 2017, 2019; HCV Đại hội TDTT toàn quốc 2002, 2018.
Các VĐV của đơn vị đều được tập luyện từ mặt sân cỏ nhân tạo. Qua thời gian sử dụng hơn 12 năm, mặt cỏ nhân tạo đầu tư đã xuống cấp, mặt sân bị mòn, bong tróc, các đường keo dán bị chảy không kết dính được mặt sân, hạt cao su bị tiêu hao không đảm bảo cho việc tập luyện của các em VĐV. Nên cần sớm được thay thế mặt có mới nhằm phục vụ tốt cho việc tập luyện của các em.
Trung tâm TDT Q.1 được biết VFF rất quan tâm đến sự phát triển của bộ môn bóng đá nữ, thông qua việc tổ chức thêm các giải đấu trong nước (Cúp quốc gia), đồng thời FIFA cũng luôn quan tâm và có nhiều chương trình tài trợ cho sự phát triển môn bóng đá nữ trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Tiền đạo huỳnh Như ăn mừng bàn thắng lịch sử vào lưới Úc

Minh Tú

 Nhằm tạo điều kiện cho các VĐV bóng đá nữ TP.HCM và bóng đá nữ VN có sân bãi tốt để tập luyện, tiếp tục đem về những thành tích cao nhất cho thành phố và quốc gia, Trung tâm TDTT Q.1 kính đề nghị Tổng cục TDTT, VFF hỗ trợ kinh phí để thực hiện thay mới mặt cỏ nhân tạo tại sân bóng đá CLB thể thao Tao Đàn từ nguồn kinh phí hỗ trợ của FIFA”.
Trung tâm TDTT Q.1 cho biết sau khi được sự chấp thuận của Tổng cục TDTT, VFF họ sẽ trình dự toán kinh phí chi tiết. Cho đến lúc này, Trung tâm TDTT Q.1 bày tỏ vẫn đợi phản hồi từ VFF và Tổng cục TDTT. 
Cũng nói thêm, mới đây Trung tâm TDTT Q.1 đã đồng ý về chủ trương để tiền đạo Huỳnh Như sang Bồ Đào Nha thi đấu theo lời giới thiệu của một công ty nước ngoài. Họ vẫn đang chờ xác nhận của VFF và Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha để an tâm gửi cầu thủ của mình xuất ngoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.