Trương Văn Thiết: Chất thép cho tuyển Việt Nam

27/07/2021 09:47 GMT+7

Cuối cùng niềm khao khát của Trương Văn Thiết sau 6 năm cũng thành hiện thực khi anh được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam.

Trương Văn Thiết nổi lên từ rất sớm. Anh được HLV Guillaume Graechen triệu tập vào đội tuyển U.19 Việt Nam thi đấu các giải trẻ năm 2013, 2014. Với bản tính mạnh mẽ, tố chất lì lợm, Văn Thiết thêm chất thép cho U.19 Việt Nam lúc đó vì lứa Công Phượng, Đông Triều của HAGL hồi đó thi đấu quá hiền.

HLV Park công bố 31 tuyển thủ Việt Nam, Công Phượng sắp có con nên không được gọi?

Văn Thiết thường được HLV Guillaume Graechen xếp đá chính ở U.19 Việt Nam cùng với Duy Mạnh hoặc Lục Xuân Hưng hay cặp với Đông Triều. Trận nào ra sân Thiết cũng chơi máu lửa giúp hàng thủ U.19 Việt Nam vững vàng.
Thế nhưng, sau các giải U.19, sự nghiệp của anh có phần chững lại khi đồng đội của mình được vinh danh ở mọi giải đấu quốc tế còn Văn Thiết thì không được gọi lên đội tuyển.
Ở Viettel cho dù có cặp trung vệ có số má Quế Ngọc Hải – Bùi Tiến Dũng, nhưng Thiết cũng được HLV Trương Việt Hoàng tin tưởng khi thời gian ra sân của anh khá nhiều.

Trương Văn Thiết (trái) nổ lực tập luyện để có ngày hôm nay

Như Ý

Việc thi đấu lì lợm không ngán bất cứ đối thủ cao to nào và phán đoán tính huống tốt giúp cầu thủ chơi không ngại va chạm này được HLV Park Hang-seo gọi vào tuyển Việt Nam.
Hôm qua, Thiết đã có một ngày rất vui bởi sau 6 năm miệt mài chứng tỏ, anh cũng được ghi nhận và vinh dự khoác lên mình chiếc áo truyền thống của đội tuyển quốc gia.
“Tôi vui mừng quá đổi vì niềm ao ước bấy lâu nay đã thành hiện thực. Tuyển Việt Nam đang có các trung vệ đàn anh quá xuất sắc nên tôi xem đây là vinh dự lớn của mình. Tôi sẽ nỗ lực trong những ngày tới bởi bất kỳ cầu thủ nào cũng muốn thi đấu cho đội tuyên quốc gia”, trong niềm vui lớn, Trương Văn Thiết bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.