Tuấn Anh: Chìa khóa xả sức ép cho hàng thủ của tuyển Việt Nam

02/09/2021 09:35 GMT+7

Tuyển Việt Nam sẽ trông chờ nhiều vào Tuấn Anh để bước vào trận đấu nơi đội chủ nhà Ả Rập Xê Út sẽ tấn công mạnh mẽ, pressing tầm cao quyết liệt như cách UAE từng làm.

Tuấn Anh luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo từ khi trở lại sau chấn thương và được ông trao cơ hội trong màu áo tuyển Việt Nam mở màn tại vòng loại World Cup 2022.  
Bầu chọn
Theo bạn, kết quả vòng loại World Cup 2022 giữa tuyển Ả Rập Xê Út và Việt Nam thế nào?
Thật đáng tiếc khi người đá cặp hiệu quả với anh là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chưa bình phục chấn thương. Sự vắng mặt của "con thoi" rất cơ động Đỗ Hùng Dũng khiến vai trò và trách nhiệm của Tuấn Anh càng thêm lớn.
Trong buổi họp báo trước trận đấu gặp Ả Rập Xê Út, dự kiến bóng lăn lúc 1 giờ VN ngày 3.9, HLV Park Hang-seo dự đoán một kịch bản sẽ không dễ dàng cho tuyển VIệt Nam.

Tuấn Anh tung ra cú sút trận gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Ngọc Linh

Ông chia sẻ: "Trận đấu ngày mai là một trận đấu trên sân khách của chúng tôi. Đội tuyển Việt Nam là đội yếu nhất trong số 6 đội tại bảng B.
Tôi nghĩ rằng đội tuyển Ả Rập Xê Út rất mong muốn có 3 điểm và gây áp lực ngay từ đầu. Chúng tôi sẽ làm sao thoát được lối chơi pressing đó để có một kết quả tốt”.
Rõ ràng, HLV Park Hang-seo không trông chờ một trận đấu dễ dàng trên sân đại học King Saud ở Riyadh, nơi Ả Rập Xê Út toàn thắng cả 4 trận, ghi đến 14 bàn và không để thủng lưới bàn nào tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Tuấn Anh tích cực tập luyện trong màu áo tuyển Việt Nam

VFF

Xét về lối chơi, HLV Herve Renard đang áp dụng phong cách pressing tầm cao để vây ráp đối thủ liên tục, khi có bóng sẽ tấn công khá biến hóa với khả năng kiểm soát bóng giữa sân tốt và những quả chuyền bất ngờ ra 2 biên hoặc khai thác khoảng trống sau lưng hàng thủ.
Chắc chắn, khu vực giữa sân sẽ là địa bàn cả tuyển Việt Nam lẫn Ả Rập Xê Út cùng nhau tranh đoạt quyết liệt. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là cố gắng giữ sạch mành lưới ít nhất trong hiệp 1 và chờ thời cơ khi đối thủ nôn nóng hơn trong hiệp 2.
Muốn thế, khả năng thoát pressing thiên bẩm của Tuấn Anh sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng, bất kể anh đá giăng ngang cùng một tiền vệ trong sơ đồ 3-4-3 hoặc đá mỏ neo trong bộ 3 tiền vệ trung tâm của sơ đồ 3-5-2. 

Tuấn Anh đã hồi phục chấn thương, sẵn sàng ra sân

VFF

Trong cả 2 kịch bản, các trung vệ tuyển Việt Nam sẽ trông cậy rất nhiều vào Tuấn Anh, để hóa giải những đợt dâng cao vây ráp của Ả Rập Xê Út. Một thuận lợi là những Ngọc Hải, Duy Mạnh và cả Đình Trọng nếu ra sân đều có khả năng phát động tấn công tốt, giúp hỗ trợ ngược lại cho Tuấn Anh.
HLV Park Hang-seo bày tỏ: "Lần đầu tiên tuyển Việt Nam được lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup và trận đầu tiên lại chơi trên sân khách, nên các cầu thủ của tôi chịu một áp lực nhất định. Nhưng tuyển Việt Nam sẽ khắc phục được các khó khăn. Các học trò của tôi bằng sự thông minh và khôn khéo sẽ biết vượt qua thử thách".
Còn đội trưởng Quế Ngọc Hải lại cho rằng: “Chúng tôi rất háo hức dù biết chắc rằng trước mắt là một trận đấu vô cùng khó khăn. Đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt nhất có thể, kết quả như thế nào chưa thế biết được vì phải đợi sau 90 phút bóng lăn. 

Đội phó Đức Huy khả năng sẽ ra sân để chia lửa cùng Tuấn Anh

VFF

Nhưng một điều chắc chẳn rằng, đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện được tinh thần Việt Nam. Tinh thần dân tộc sẽ giúp chúng tôi thi đấu tự tin và chúng tôi sẽ cố gắng mang đến niềm vui cho người hâm mộ quê nhà”.
Hồi tháng 6, Tuấn Anh đã chơi rất tốt trước Indonesia nhưng phải rời sân sớm sau một pha bóng triệt hạ của cầu thủ đội này, khiến tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn 2 trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022 gặp Malaysia và UAE.
Rất may, Tuấn Anh đã bình phục và hứa hẹn sẵn sàng ra sân cho trận đấu lịch sử vào 1 giờ sáng VN ngày 3.9, trước Ả Rập Xê Út từng 3 lần vô địch châu Á. Ông Park sẽ chờ đến phút cuối để quyết định những người sẽ đá bên cạnh anh trong số Quang Hải, Hoàng Đức, Xuân Trường, Đức Huy...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.