Tuấn Anh và sự trở lại của chiến binh thầm lặng

05/09/2019 22:43 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo đã khen ngợi Tuấn Anh rất nhiều sau trận đấu. Bởi anh cùng với Hùng Dũng như những chiến binh thầm lặng giữ yên cho trục giữa của đội tuyển Việt Nam, tạo ấn tượng quá tốt trong trận hòa Thái Lan trên sân khách

Là 1 trong số các cầu thủ được kì vọng nhất lò JMG - HAGL khoá 1 . Có thời điểm không phải là Công Phượng , Xuân Trường ,Văn Toàn ,Văn Thanh ... mà Tuấn Anh chính là niềm hi vọng lớn nhất cho vị trí tiền vệ trung tâm hàng đầu và bậc nhất không chỉ cho bóng đá Việt Nam mà còn cả khu vực . 

Thi đấu thăng hoa, Tuấn Anh được HLV Park Hang-seo khen ngợi

Kỹ thuật tinh tế , nhãn quan chiến thuật cực kỳ thông minh , từ cách chạm bóng bước 1 cho đến cách qua người, những đường chuyền sắc sảo và những cú sút xa sấm sét đan xen kĩ thuật..giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đã rất kì vọng vào tiền vệ mang áo số 8 tài hoa và chỉ dùng 1 từ để nói về cầu thủ này còn thiếu : đó chính là thể lực . 

 

Sau khi ký hợp đồng với SC Heerenveen, Văn Hậu thể hiện như thế nào?

Thi đấu nhiều, có chuyên gia thể lực, chế độ dinh dưỡng thì chuyện đó không phải vấn đề lớn. Những tưởng mọi thứ đến giống như  một nấc thang, tuy nhiên những chấn thương liên tiếp đã ngăn cản con đường sự nghiệp của Tuấn Anh !

Tuấn Anh tranh chấp với Supachok của Thái Lan

Độc Lập

Vật lộn chấn thương hết mùa này đến mùa khác, hết nước này đến nước khác ... không chỉ anh mà tất cả những người  hâm mộ Việt Nam đều ngán ngại cho anh. Mỗi pha bóng Tuấn Anh ngã xuống , mỗi động tác “tack” của đối phương cũng khiến bao con tim người Việt loạn nhịp vì lo lắng cho đôi chân pha lê này.

Đây là lý do Đoàn Văn Hậu dự bị và Anh Đức phải nhường chỗ cho Tiến Linh

Trải qua quá nhiều thời gian, Tuấn Anh quay trở lại, đeo trên tay chiếc băng đội trưởng HAGL. Không phải vì phong độ cao mà đó chính là niềm tin của bầu Đức , huấn luyện viên ,đồng đội và cả người hâm mộ trao đến anh . Không quá xuất xắc , vật lộn cùng HAGL trong cuộc chiến trụ hạng , được triệu tập vào danh sách đội tuyển . Đã có những luồng dư luận cho rằng đã có sự ưu ái của ông Park với cậu học trò và được coi là hàng hiếm của bóng đá Việt Nam so với những đồng nghiệp cùng vị trí. Nhưng hơn hết tất cả đều nín thở và cầu mong anh sẽ trở lại !

Tuấn Anh thu hồi bóng khến Chanathip ngã té

Độc Lập

Xuất phát trong đội hình chính thức, hơi bất ngờ môt chút khi đối đầu cùng đại kình địch Thái trên sân khách . Chiến thuật tấn công phủ đầu và phòng ngự phản công của thầy Park quan trọng nhất vẫn là giữ sự cân bằng cho cả 3 tuyến và trục giữa là mấu chốt trận đấu khi phần đối diện HLV Nishino dùng số đông cầu thủ hàng tiền vệ để áp chế đối thủ . Căng mình tranh cướp, xoạc bóng, va chạm, qua người và ổn định tuyến giữa, cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Hùng Dũng đã không cho đối phương tấn công trung lộ mà đẩy ra 2 biên .

Cuộc trò chuyện hài hước của HLV Park Hang-seo với phóng viên Việt Nam về tấm thẻ vàng

Không có nhiều những pha bóng chuyền bóng sắc sảo , điểm rơi chính xác hay dọn cỗ , cũng không nhiều tình huống dâng cao tấn công . Nhưng chính sự cân bằng nơi tuyến giữa đã giúp Việt Nam có được 1 điểm trên sân khách quí giá . Tuấn Anh xét cho cùng chưa phải là ông chủ thật sự ở khu vực giữa sân, chưa phải là nhạc trưởng đích thực , chưa phải là nhân tố đặc biệt của đội tuyển Việt Nam vào lúc này, nhưng Tuấn Anh đang trên đường trở lại.

Trở lại so với chính bản thân anh và với những gì người hâm mộ nhìn về anh ! Rồi một ngày chúng ta sẽ thấy Tuấn Anh nhảy múa cùng trái bóng trên đôi chân diệu kì chứ không phải pha lê như hiện có. Mừng cho anh đã có đóng góp xứng đáng cho đội tuyển ở trận đầu, một đóng góp đúng vai trò trở lại của một chiến bình thầm lặng !

Tuấn Anh (thứ 2 từ trái) trong niềm vui cùng với đồng đội

Độc Lập

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.