Tuyển thủ bóng đá nữ không thể về quê Đông Triều nghỉ tết vì Covid-19

31/01/2021 20:58 GMT+7

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa kết thúc đợt tập huấn kéo dài 1 tháng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) và rất không may khi có cầu thủ không thể trở về nhà vào lúc này vì địa phương đang trở thành tâm dịch.

Vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã sớm rà soát kế hoạch di chuyển trở về địa phương của tất cả các thành viên đội tuyển nữ để đảm bảo an toàn cao nhất.
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, trong thành phần của đội tuyển nữ hiện nay có 7 cầu thủ và 1 thành viên ban huấn luyện thuộc biên chế của CLB Than Khoáng sản Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ có 2 trong số đó là thường trú tại Quảng Ninh gồm trợ lý HLV Đoàn Minh Hải và cầu thủ Lê Thị Diễm My. 6 người còn lại đều trú quán ở các địa phương khác như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Thọ.
“VFF trao đổi với ban huấn luyện và các CLB chủ quản để tạo điều kiện cho các cầu thủ có thể về thẳng nhà sau khi kết thúc tập huấn. Đối với trường hợp của cầu thủ Lê Thị Diễm My và trợ lý HLV Đoàn Minh Hải, căn cứ vào hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19, VFF sẽ liên hệ với cơ quan chức năng của Quảng Ninh để nắm rõ tình hình, trước khi có những quyết định phù hợp cho việc di chuyển của hai thành viên này", ông Lê Hoài Anh nói.

Các cô gái sẽ có một số mục tiêu quan trọng năm 2021

ẢNH: ĐOÀN NHẬT

Chiều 31.1, những thành viên quay về vùng đang có dịch Covid-19 cũng đã về đến nhà. HLV Đoàn Minh Hải cùng một cầu thủ nữ của đội dự tuyển trẻ đã được đại diện VFF đưa về đến điểm cửa ngõ của tỉnh Quảng Ninh. Sau khi được đo thân nhiệt và khai y tế, hai thầy trò đã vào địa phận tỉnh Quảng Ninh và về đến Cẩm Phả an toàn. Riêng cầu thủ Diễm My, nhà tại Đông Triều là khu vực đang bị cách ly toàn huyện nên cô phải về nhà chị gái tại Bắc Ninh.
Năm 2021, VFF dự kiến sẽ xin Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) được đăng cai vòng loại giải bóng đá nữ châu Á. Nếu được chấp nhận, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có hai giải quốc tế phải tham dự, bao gồm cả SEA Games 31 với chỉ tiêu bảo vệ thành công tấm huy chương vàng. Ở đợt tập huấn vừa qua, đội tuyển nữ có 5 trận đấu giao hữu với các đối tượng nam khác nhau. HLV Mai Đức Chung cho hay: “Tôi rất hài lòng về sự cố gắng của các học trò. Trong đó những cầu thủ trẻ lần đầu được gọi lên tuyển lớn như Nguyễn Thị Hoa, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Ngân Thị Vạn Sự, Thanh Nhã hay Châu Thị Vang, đã thể hiện được năng lực của mình”.
Ông Mai Đức Chung nhấn mạnh: “Tuyển nữ Việt Nam vẫn đang trong quá trình trẻ hóa để hướng tới những đích lớn trong tương lai. Ở đợt tập trung sau này tôi sẽ tiếp tục gọi một số cầu thủ trẻ lên tuyển để họ làm quen với cách tập luyện, vận hành sơ đồ chiến thuật, chuyên môn và tăng cường thể lực. Qua một tháng tập luyện, thể lực của các cầu thủ đã lên rất tốt. Khi thi đấu với các đội rất mạnh, các cầu thủ nữ đều đảm bảo được yêu cầu, không ai bị đuối sức quá, yêu cầu chuyên môn của ban huấn luyện cũng đạt được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.