Tuyển Trung Quốc chốt quân xanh mạnh chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/09/2021 13:47 GMT+7

Tuyển Trung Quốc tiếp tục cho sự chuẩn bị kỹ cho trận gặp Việt Nam ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 7.10 trên sân trung lập tại Sharjah (UAE).

Theo báo giới Trung Quốc, đội bóng của HLV Li Tie đã tăng dần tấn suất và cường độ tập luyện trong những ngày qua bất chấp một số cầu thủ chưa thể trở lại do chấn thương. Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) cuối cùng đã chốt được đối thủ đá giao hữu là tuyển Syria, dự kiến diễn ra vào ngày 30.9.

Tiền đạo nhập tịch Alan mong muốn được góp công cho tuyển Trung Quốc

AFC

Tờ Titan Sports cho hay, tuyển Syria đã đến Dubai từ Damascus vào sáng sớm ngày 27.9 và lập tức bước vào tập luyện. Theo thỏa thuận đạt được giữa hai bên, trận đấu giao hữu sẽ được thi đấu kín, nên sẽ cấm phóng viên báo đài và không phát sóng. Được biết, tuyển Syria đến UAE lần này bổ sung khoảng 10 cầu thủ địa phương, do tình trạng chấn thương và 11 cầu thủ khác được phát hiện nhiễm Covid-19.
Tuyển Syria trước đó đứng đầu bảng A ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, bảng đấu mà Trung Quốc đứng thứ 2. Đội bóng của HLV Nizar Mahrous hiện đang tranh tài ở bảng A vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Sau 2 trận khởi đầu bảng A thua Iran và hoà UAE, tuyển Syria coi trận giao hữu gặp Trung Quốc là cơ hội cọ xát tốt với quyết tâm có kết quả tốt ở chuyến làm khách trên sân Hàn Quốc (7.10) và gặp Li Băng 5 ngày sau đó.

Tuyển Syria (áo đỏ) sẽ là đối thủ cọ xát chất lượng cho tuyển Trung Quốc

AFC

Trong khi đó, theo báo giới địa phương, tuyển Trung Quốc hôm 27.9 đã có buổi tập với lần đầu đầy đủ 31 cầu thủ tham gia. Trong cuộc trả lời phỏng vấn, tiền đạo nhập tịch Alan cho biết, tuyển Trung Quốc đang dần hồi phục thể lực và thích nghi được thời tiết ở Tây Á sau những điều chỉnh tập luyện của HLV Li Tie.
Khi được hỏi về mục tiêu tuyển Trung Quốc buộc phải thắng Việt Nam, chân sút 32 tuổi gốc Brazil nói: “Tôi nghĩ rằng năng lực cá nhân của các cầu thủ của đội thực sự là có, và sự phối hợp giữa họ cũng rất tốt. Tất nhiên, 2 trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 chúng tôi đã chơi không tốt và không thi đấu với phong độ cao nhất. Trong trận đấu tới, chúng tôi sẽ thể hiện được tất cả để đạt được mục tiêu giành 3 điểm". Alan là một trong số những ngôi sao nhập tịch được triệu tập vào tuyển Trung Quốc để tăng cường hàng tiền đạo cùng Elkeson, Aloisio…

Tiền đạo Wu Lei (giữa) của tuyển Trung Quốc vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

AFC

Chính sự có mặt của các ngôi sao nhập tịch khiến kỳ vọng vào tuyển Trung Quốc tăng cao hướng đến hy vọng đoạt vé dự VCK World Cup 2022. Tuy nhiên, người hâm mộ nước này phần nào hụt hẫng khi chứng kiến đội bóng của HLV Li Tie thua cả hai trận mở màn bảng B trước Úc (0-3) và Nhật Bản (0-1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.