Tuyển Trung Quốc nín thở chờ chân sút số 1 cho trận gặp Việt Nam

26/09/2021 17:42 GMT+7

Buộc phải thắng tuyển Việt Nam để thoát khỏi vị trí chót bảng B, tuyển Trung Quốc đặt hết kỳ vọng vào chân sút số 1 Wu Lei, cầu thủ đã ghi 8 bàn ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

Mới nhất ở La Liga, tiền đạo cánh trái Wu Lei đá chính và được thay ra ở đầu hiệp 2 trong trận Espanyol thua Seville 0-2. Trước đó, chân sút của tuyển Trung Quốc vào sân ở phút 66 giúp Espanyol thắng Deportivo Alaves 1-0.
Rõ ràng ở một quốc gia đông dân nhưng nền bóng đá vẫn chưa có vị thế tương xứng như Trung Quốc thì việc Wu Lei đang thi đấu đều đặn và tỏa sáng ở La Liga là niềm tự hào và điểm tựa tinh thần rất lớn.
Việc thường xuyên ra sân trong màu áo CLB Espanyol ở giải đấu có chất lượng cao hàng đầu châu Âu cũng là lời khẳng định cho khả năng đáng gờm của Wu Lei, người đã ghi đến 8 bàn ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Tuyển Trung Quốc đang xếp chót bảng B với 2 trận toàn thua

AFP

Do vậy, nhất cử nhất động của Wu Lei luôn được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) và truyền thông nước này theo sát và cập nhật chi tiết, đặc biệt khi tuyển Trung Quốc đang có khởi đầu kém cỏi ở vòng loại thứ 3 sau 2 trận thua và thậm chí chưa sút nổi một quả trúng đích nào.
Việc thi đấu ở châu Âu bên cạnh giúp Wu Lei thường xuyên cọ xát trong môi trường bóng đá đỉnh cao còn đem đến bất lợi khi không thể tham gia đợt tập huấn chuyên sâu dài hạn ở UAE cùng thầy trò HLV Li Tie.
Dự kiến vào ngày 7 và 12.10 tới, Trung Quốc sẽ có 2 trận đấu rất quan trọng gặp tuyển Việt Nam và Ả Rập Xê Út. Chắc chắn, Wu Lei sẽ chỉ có thể trình diện vài ngày trước khi thi đấu theo quy định nhả quân của FIFA Day

Các chân sút ngoại liên tiếp gây thất vọng cho tuyển Trung Quốc

AFP

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, khả năng cao Wu Lei sẽ phải thi đấu cho Espanyol ở trận gặp Real Madrid vào ngày 3.10 tới rồi mới có thể bay đến UAE để hội quân cùng tuyển Trung Quốc ngày 4.10. Dự kiến anh chỉ có 2 buổi tập cùng HLV Li Tie.
Điều này gợi nên những lo ngại về thể lực của Wu Lei bị ảnh hưởng, đi kèm rủi ro chấn thương. Ngoài ra việc anh này ráp vội với phần còn lại của đội bóng đã đặt ra những dấu hỏi khi tuyển Trung Quốc chơi quá rời rạc ở 2 trận trước.
Liên quan đến hàng công, truyền thông nước này cũng dẫn tin tiền đạo nhập tịch Fernando muốn quay trở lại tuyển Trung Quốc, nhưng phía HLV Li Tie vẫn chưa có động thái nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.