Đội Trung Quốc không đặc sắc như Ả Rập Xê Út, Úc nên Việt Nam có cơ hội

19/09/2021 12:23 GMT+7

Các thành viên của tuyển Việt Nam đã nghiên cứu sơ bộ về đội Trung Quốc – đối thủ tiếp theo tại vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á vào ngày 7.10 tới đây.

Cũng giống như trước hai lượt trận đầu tiên, ông Park đã đề nghị ban huấn luyện và các cầu thủ chủ động tìm hiểu về đội Trung Quốc để ở cuộc họp phân tích kỹ thuật vào ít ngày tới, cả đội tuyển Việt Nam sẽ cùng thảo luận kỹ hơn.

Fan lo lắng khi trọng tài Tây Á bắt trận Trung Quốc - Việt Nam

Theo nhận định ban đầu, thông qua băng hình các trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và hai trận đầu tiên ở vòng loại thứ 3, đội tuyển Trung Quốc không “đáng sợ” như các đối thủ mạnh khác của châu Á mà tuyển Việt Nam vừa phải chạm trán.

Ông Park sẽ có nước cờ nào cho trận đấu ngày 7.10?

ẢNH: VFF

HLV Li Tie của đội Trung Quốc

ẢNH: REUTERS

Ở trận thua đội Nhật Bản 0-1, đội Trung Quốc phòng thủ đổ bê tông nên cũng chưa lộ diện rõ lối chơi. Trước đó ở trận thua đội Úc với tỷ số đậm 0-3, đội Trung Quốc dâng lên cao hơn. Do hệ thống phòng ngự của đội Trung Quốc không chắc chắn, không có chiều sâu nên dù không cần pressing tầm cao mà tấn công khu vực, cầu thủ Úc cũng dễ dàng làm phá sản lối đá của Trung Quốc.

Xuất hiện tiền vệ cơ bắp đe dọa vị trí của sao HAGL ở tuyển Việt Nam

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội Trung Quốc thắng Syria và thắng Philippines nhưng lối chơi cũng không có gì quá đặc sắc.
Nhìn chung, ở các trận đấu vừa qua, đội Trung Quốc bị vướng vào một số vấn đề: Tốc độ không quá nhanh, không áp sát, cả tấn công và phòng ngự nhịp điệu đều đều, cự ly đội hình bị cách xa nhau. Hai tiền vệ trung tâm và các hậu vệ hay để lộ khoảng trống.

Duy Mạnh (bìa trái) trở lại trận gặp đội Trung Quốc

ẢNH: VFF

Đội Trung Quốc thua Úc 0-3

ẢNH: REUTERS

Nếu so với hai đối thủ là đội Ả Rập Xê Út (pressing tầm cao, kỹ thuật khéo léo, đẳng cấp vượt trội) hay đội Úc (tấn công khu vực rất tốt), đội Trung Quốc có vẻ như dễ thở hơn đối với đội tuyển Việt Nam.
Xét về góc độ cá nhân, các tiền vệ của tuyển Việt Nam hay hơn, phối hợp nhuần nhuyễn hơn và nếu chúng ta có được đấu pháp hợp lý, có thể sẽ làm chủ được khu trung tuyến.
Đội Trung Quốc có nhiều cầu thủ nhập tịch nhưng chưa tạo ra đột biến đáng kể. Đội hình Trung Quốc nguy hiểm nhất là cầu thủ số 7 – tiền đạo Wu Lei.

Tuyển Việt Nam đang có những tiền vệ hay

ẢNH: VFF

Nhiều khả năng, đội tuyển Việt Nam sẽ không thay đổi nhân sự ở hàng tiền vệ bởi dù có mắt xích hơi yếu hơn một chút là Văn Đức nhưng nhìn tổng thể, khối kim cương gồm Tuấn Anh, Quang Hải, Hoàng Đức và Văn Đức cũng đang vận hành tương đối ổn định.
Vấn đề đáng lo của đội tuyển Việt Nam đang nằm ở hàng thủ khi một số nhân vật chủ chốt vẫn chưa hoàn toàn có được thể trạng tốt. Vì thế, ông Park mới quyết định điều chuyển trung vệ Trần Văn Công của đội U.22 Việt Nam sang đội tuyển. Tuy nhiên, khả năng cầu thủ của đội Hà Tĩnh được thi đấu trận gặp đội Trung Quốc là không cao.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.