Tuyển Trung Quốc nhận tối hậu thư trước trận gặp tuyển Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/09/2021 13:18 GMT+7

Tuyển Trung Quốc vừa được giao mục tiêu buộc phải thắng tuyển Việt Nam ở lượt trận 3 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 7.10.

Theo nguồn tin từ báo giới Trung Quốc, Liên đoàn Bóng đá nước này (CFA) và ban huấn luyện của đội tuyển quốc gia đã tổ chức một cuộc họp nội bộ vào ngày 18.9. Trong đó, mục tiêu mà CFA giao cho tuyển Trung Quốc là “buộc phải thắng trận này (gặp Việt Nam) và không còn cách nào khác”.

Chạm trán tuyển Việt Nam, tiền đạo Trung Quốc ví như 'trận cầu sinh tử'

Nội dung cốt lõi của cuộc họp là thống nhất lại các phương án và kế hoạch chiến thuật, tóm tắt tình hình hiện tại của đội tuyển, đồng thời đưa ra những vấn đề cần giải quyết trước trận gặp tuyển Việt Nam để tìm giải pháp.

Các cầu thủ nhập tịch của tuyển Trung Quốc (áo đỏ) chưa đáp ứng được kỳ vọng

AFC

Theo tờ Titan Sports, dù tuyển Trung Quốc hiện đang chuẩn bị cho trận đấu tại sân trung lập ở Sharjah (UAE), nhưng những thông tin khác nhau từ trong nước ít nhiều có thể ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của toàn đội. Chẳng hạn như hoàn cảnh của CLB Quảng Châu có đến 8 tuyển thủ quốc gia hiện tại đang lo lắng bị ảnh hưởng do đội tuyển "mượn" cầu thủ quá lâu (tuyển Trung Quốc sang Tây Á từ cuối tháng 8). Tình cảnh này khiến đội quân của HLV Li Tie có thể đối mặt với nguy cơ không có 8 cầu thủ này ở các đợt triệu tập tiếp theo.

Đội tuyển Trung Quốc 'đóng cửa luyện công' 1 tháng, quyết thắng bằng được Việt Nam

Bên cạnh đó, 4 cầu thủ nhập tịch của tuyển Trung Quốc được đánh giá không đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ. Bản thân những cầu thủ nhập tịch này được cho là đang bị ảnh hưởng tâm lý do tuyển Trung Quốc phải tập trung đến nay đã gần 1 tháng ở Tây Á… Tuy nhiên, theo báo giới địa phương, những vấn đề trên phải chờ đến sau trận gặp tuyển Việt Nam mới đưa ra bàn thảo để giải quyết.
Thật ra mục tiêu buộc phải thắng tuyển Việt Nam là điều dễ hiểu nếu Trung Quốc muốn thắp lại hy vọng tranh vé ở bảng B dự VCK World Cup 2022 tại Qatar. Dù nhận được nhiều kỳ vọng nhưng đội bóng của HLV Li Tie vừa khởi đầu với 2 thất bại trước tuyển Úc (0-3) và Nhật Bản (0-1).

HLV Park Hang-seo cùng các học trò cũng đặt quyết tâm có điểm trước Trung Quốc

VFF

Trước đó, sau khi đến Sharjah từ Doha (Qatar) và mất vài ngày điều chỉnh để làm quen mọi thứ, tuyển Trung Quốc bắt đầu tăng cường độ tập luyện từ ngày 16.9. Tuy nhiên, theo tờ Titan Sports, tình hình chuẩn bị của đội nhà vẫn chưa cho thấy gì thực sự lạc quan khi chứng kiến các trận đấu giữa nội bộ của cầu thủ. Trong khi đó, theo kết quả giám sát, tình trạng thể lực của các cầu thủ tuyển Trung Quốc đã giảm hơn 30% so với tình trạng bình thường trước đó.
Trên thực tế, việc sa sút thể lực của tuyển Trung Quốc không quá bất ngờ khi đa phần cầu thủ phải thi đấu liên tục trong 2 tháng qua cho CLB và tuyển quốc gia. Vì vậy, nhằm giúp các tuyển thủ phục hồi nhanh, HLV Li Tie đã quyết định cho phép các cầu thủ nghỉ ngơi trong 2 ngày liên tiếp 17 và 18.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.