Tuyển Việt Nam bay sang Ả Rập Xê Út ngày 26.8, Tiến Linh tối nay ra Hà Nội

04/08/2021 19:42 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch di chuyển chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Thành phần ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam sẽ có đầy đủ cả trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa và HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh, ngoài ra còn bổ sung trợ lý Vũ Hồng Việt được đôn lên từ đội U.22 Việt Nam. HLV Park Choong-kyun của CLB Hà Nội không có tên trong thành phần ban huấn luyện.
Tối nay, trợ lý Lê Huy Khoa, HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh cùng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sẽ từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), di chuyển ra Hà Nội và có mặt ở sân bay Nội Bài lúc 22 giờ. Cả ba thành viên sẽ không phải cách ly y tế 14 ngày mà được đưa thẳng về khách sạn - nơi đóng quân của đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam kịp có Tiến Linh ở trận gặp đội Ả Rập Xê Út

ẢNH: NGỌC LINH

Theo công văn xin phép của VFF, cơ quan y tế đã đồng ý cho đội tuyển Việt Nam được thực hiện quy trình “bong bóng’ kể từ ngày 4.8 cho đến khi lên đường sang Ả Rập Xê Út ngày 26.8. Đội tuyển Việt Nam sẽ có 6 ngày chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu gặp đội chủ nhà vào ngày 2.9.
Ngày hôm nay (4.8), các cầu thủ đã có mặt ở Hà Nội để chuẩn bị bước vào buổi tập luyện đầu tiên vào 17 giờ ngày 5.8 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Vì còn chờ giấy xác nhận của y tế địa phương nên 3 cầu thủ của CLB Viettel gồm Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng sẽ hội quân muộn hơn, đến ngày 6.8 mới có mặt ở Hà Nội.
Tất cả các thành viên đội tuyển Việt Nam trước khi có mặt ở Hà Nội đều phải có giấy xét nghiệm kết quả âm tính của địa phương. Khi lên tuyển, ngày đầu tiên, lại được xét nghiệm Covid-19 thêm một lần nữa.

Tân binh Trương Văn Thiết (trái) đã lên tuyển vào ngày 4.8

ẢNH: AFC

Quy trình bong bóng được giám sát chặt chẽ mà theo nhấn mạnh của ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF: “Mục tiêu đề ra là vừa đảm bảo công tác chuyên môn và tổ chức, vừa phải đảm bảo thực hiện công tác phòng chống dịch theo mô hình đang được Liên đoàn Bóng đá thế giới, châu Á áp dụng và tuân thủ các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, bởi đảm bảo công tác phòng, chống dịch thì chúng ta mới đảm bảo được lực lượng cho đội tuyển, đồng thời đóng góp vào công tác phòng, chống dịch của cả nước”.
Dự kiến ngày 10.8, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ tập trung cũng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Hiện tại, VFF đang rất lo lắng vì nhiều cầu thủ ở các địa phương đang giãn cách xã hội nên không có chuyến bay thương mại ra Hà Nội. VFF đang tính đến phương án bố trí cho các cầu thủ đội U.23 Việt Nam di chuyển ra thủ đô bằng xe ô tô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.