Tuyển Việt Nam: Hiệu suất 'khủng' của Tiến Linh nhờ công 'trồng người' của CLB Bình Dương

16/06/2021 06:20 GMT+7

Nhìn Tiến Linh lại ghi bàn, bàn thứ 2 trong 2 trận trước UAE để mở ra cuộc lội ngược dòng giúp tuyển Việt Nam thua sít sao UAE, hẳn lãnh đạo CLB Bình Dương có thể "nở từng khúc ruột".

Sau tấm HCV SEA Games 2019, Tiến Linh cùng với Tấn Tài, Hoàng Đức là những cầu thủ U.22 Việt Nam trưởng thành và phát triển liên tục tốt nhất và đều đang là tuyển thủ quốc gia.
Riêng Tiến Linh đã trở thành thủ lĩnh hàng công của HLV Park Hang-seo. Anh thể hiện điều đó không chỉ bởi một suất trong đội hình xuất phát mà còn từ các bàn thắng tại vòng loại World Cup 2022.
Khi UAE áp đảo và dẫn 3-0, chính bàn thắng của Tiến Linh đã giúp tuyển Việt Nam xốc lại tinh thần và chấp nhận rời sân với chỉ 1 bàn cách biệt.
Đó đã là trận thứ 2 liên tiếp Tiến Linh sút tung lưới UAE. Nhìn rộng hơn, Tiến Linh đã có bàn thắng thứ 5 cho tuyển Việt Nam. Một hiệu suất quá ấn tượng nếu biết chân sút sinh năm 1997 chỉ mới đá chính 7 trận cho những "Chiến binh sao Vàng"!

Khoảnh khắc Tiến Linh bay qua người thủ môn sau khi sút tung lưới UAE

Ngọc Linh

Được HLV Park Hang-seo trao niềm tin để thay thế đàn anh Anh Đức, Tiến Linh đã bắt đầu được sắp đá chính ở tuyển Việt Nam từ vòng loại thứ 2 World Up 2022, khởi đầu từ trận hòa Thái Lan 0-0 ở Bangkok.
Trong 8 trận vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh chỉ không đá chính duy nhất 1 trận, khi chúng ta đánh bại Malaysia 1-0 tại Mỹ Đình năm 2019. Còn lại, anh đá chính trong 7 trận và đã có 5 bàn thắng!
Không chỉ đạt hiệu suất bất kỳ tiền đạo nào cũng thèm muốn, Tiến Linh còn san bằng kỷ lục ghi 5 bàn tại vòng loại World Cup 2022 của cựu danh thủ Hồng Sơn đã lập ở vòng loại World Cup 2002.
Cơ hội để Tiến Linh phá sâu kỷ lục này đang ở trước mắt khi anh và tuyển Việt Nam sẽ có 10 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tất nhiên, ai cũng mong anh sẽ tiếp tục duy trì phong độ hiện tại để làm ngòi nổ cho hàng công tuyển Việt Nam.

Tiến Linh trong một pha tấn công khung thành UAE

Ngọc Linh

Sự trưởng thành vượt bậc của Tiến Linh không hề ngẫu nhiên. Đó là thành quả của nỗ lực và lòng dũng cảm "trồng người" của CLB Bình Dương sau một thời gian dài với Tiến Linh dẫn đầu lứa Trọng Huy, Anh Tỷ, Duy Khánh, Thiện Đức, Dũ Đạt...
Mùa trước, Tiến Linh trở thành cầu thủ đầu tiên của lứa U.20 World Cup đeo băng đội trưởng 1 CLB tại V-League. Thực tế, CLB Bình Dương công khai chiến lược biến Tiến Linh làm biểu tượng khi luôn chừa một suất đá chính trên hàng công cho anh.
Đó là điều không dễ dàng vì ở V-League các chân sút nội luôn bị thiệt thòi khi đặt cạnh các ngoại binh cao to, khỏe và đắt tiền. Ở V-League, có lẽ chỉ có HAGL của bầu Đức là kiên trì tạo cơ hội cho chân sút nội giúp Công Phượng, Văn Toàn tỏa sáng. 

Tiến Linh đã trưởng thành rất nhiều cả ở CLB lẫn tuyển Việt Nam

Độc Lập

 

"Hôm nay, toàn đội đã thi đấu rất cố gắng. Dù phải đối mạnh với đối thủ mạnh nhất bảng, nhưng toàn đội đã chiến đấu với tinh thần quả cảm dù chúng ta đã thua sít sao UAE 2-3.
Điều quan trọng nhất là màn trình diễn trong hiệp 2 và tuyển Việt Nam đã lọt vào vòng 3. Tôi hy vọng cả đội sẽ hướng đến mục tiêu tốt đẹp hơn ở những trận đấu sắp tới. Về cá nhân, tôi rất hạnh phúc khi đã hoàn thành chỉ tiêu tự đề ra là tuyển Việt Nam đi tiếp và có 3 bàn thắng tại UAE.
Tôi rất vui mừng về thành tích này, với lòng cảm ơn gửi đến các đồng đội đã kiến tạo giúp tôi nổ súng. Cá nhân tôi nghĩ mình đã trưởng thành nhiều nhờ niềm tin của HLV Park Hang-seo, các đồng đội ở tuyển Việt Nam cũng như CLB Bình Dương", Tiến Linh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.