Tuyển Việt Nam: HLV Park Hang-seo đứng ngồi không yên trước giờ lên đường

24/08/2021 12:45 GMT+7

Những chấn thương liên tiếp của tuyển Việt Nam khiến HLV Park Hang-seo đứng ngồi không yên, buộc phải có sự bổ sung 3 gương mặt mới để phòng hờ trường hợp xấu nhất.

Ngày xuất hành càng đến gần, sự sốt ruột và lo lắng của HLV Park Hang-seo càng hiện rõ trong vài buổi tập gần đây. Nhiều lúc, ông thầy người Hàn Quốc tỏ ra khá nóng nảy, thậm chí quát thẳng nhất là khi các học trò vào bóng với nhau hơi quá chân.
Đó là điều có thể hiểu được khi quỹ thời gian chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 không còn nhiều. Vào ngày mai, 25.8, tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu liên tiếp với U.22 Việt Nam ở trung tâm bóng đá trẻ VFF.
Nửa đêm 26.8, chính xác là 1 giờ sáng ngày 27.8, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lên đường bay đi Ả Rập Xê Út theo tuyến bay Hà Nội - UAE - Ả Rập Xê Út với thời gian quá cảnh chỉ 100 phút. Đây được xem là nỗ lực lớn của VFF để hỗ trợ tốt nhất cho đội tuyển.
Tuy nhiên, càng sát giờ xuất hành thì HLV Park Hang-seo càng sốt ruột, không phải vì những tin đồn về tương lai của mình mà là vì những ca chấn thương liên tiếp của các học trò. Đã quen với điều này ở những lần tập trung trước, cả tuyển Việt Nam không ai nhắc ai đều hết sức tập trung.

Các cầu thủ tuyển Việt Nam tích cực tập luyện tại VFF

VFF

Được biết, ông Park bắt đầu căng thẳng hơn trên sân tập từ sau trận giao hữu với U.22 Việt Nam, nơi tuyển Việt Nam có chiến thắng nhưng cũng để lộ một số sai lầm. Quang Hải không đá nhưng có dấu hiệu quá tải.
Đặc biệt, ông Park nhiều lần dặn dò các học trò phải nhẹ chân hơn để giữ chân cho nhau sau khi Minh Vương bị đau dây chằng gối, Văn Hậu được trả về CLB Hà Nội và mới nhất Thành Chung bị rách cơ háng. Tấn Tài cũng vừa bị đau sau một pha tranh chấp.
Thêm vào đó, một số cầu thủ ít thi đấu ở V-League 2021 không đạt thể lực tốt nhất cũng khiến ông Park đau đầu không ít. Nhiều lần ông nhấn mạnh không còn nhiều thời gian và dặn dò các cầu thủ bảo vệ đôi chân cho mình, cho nhau.
Trang chủ VFF cho biết quỹ thời gian còn lại không nhiều, nên buổi tập chiều 23.8 diễn ra trong không khí khẩn trương, với sự tập trung cao độ. Trong phần lớn thời lượng ông Park củng cố các bài tập di chuyển chiến thuật và chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự.

Quang Hải được cho là đang có dấu hiệu quá tải nhẹ

VFF

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đồng thời cũng tìm giải pháp cho các vị trí của các cầu thủ đang bị chấn thương để xây dựng đội hình tối ưu nhất, trước mắt là cho chuyến đến làm khách trên sân Ả Rập Xê Út sắp tới.
Do đang được xả trại một thời gian và không tập luyện theo chế độ chuyên nghiệp nên bộ 3 tân binh Trọng Đại, Văn Kiên và Xuân Nam sẽ tập trung ở VFF vào sáng nay nhưng tạm thời ở nhà.
Khi tuyển Việt Nam lên đường bay đi Ả Rập Xê Út, họ sẽ ở lại tập chung cùng với U.22 Việt Nam để tích lũy thể lực, đón đội tuyển trở về chuẩn bị cho trận gặp Úc (7.9). Minh Vương và Thành Chung vẫn sẽ được HLV Park Hang-seo giữ ở trạng thái tập trung để chờ bình phục chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.