Lo ngại tuyển Việt Nam thêm chấn thương, thầy Park nghiêm cấm học trò chơi xấu

24/08/2021 09:51 GMT+7

HLV Park Hang-seo yêu cầu các cầu thủ tự phòng tránh chấn thương cho chính mình cũng như cho đồng đội trong các buổi tập chiến thuật và đấu giao hữu nội bộ với đội U.22 Việt Nam.

Đúng vào giai đoạn chuẩn bị nước rút cho trận đấu đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam dồn dập đón nhận tin không vui khi nhiều cầu thủ không đạt tình trạng tốt về sức khỏe.
Tiến Anh vừa quay lại tập với đội sau 13 ngày bị chấn thương thì đến lượt tiền vệ Minh Vương dính chấn thương dây chằng đầu gối. Hồ Tấn Tài bị căng cơ còn ở mức độ nặng hơn là trung vệ Thành Chung bị đau cơ khép. Chưa kể Quang Hải cũng có dấu hiệu của sự quá tải nhẹ. Vì thế, ông Park đã “cất” Hải không đưa anh thi đấu nội bộ cách đây vài ngày.

Tiền vệ ngôi sao HAGL bị loại, tuyến giữa đội tuyển Việt Nam sẽ ra sao?

Bác sỹ Choi và các đồng nghiệp trong tổ y tế của đội tuyển Việt Nam đã phải làm việc hết tốc lực. Chế độ chăm sóc y tế cùng với chế độ dinh dưỡng được quan tâm một cách đặc biệt. Ông Park liên tục căn dặn học trò phải giữ gìn thể lực, giữ gìn đôi chân, cố gắng không để xảy ra chấn thương hay đau ốm vì thời điểm sang Ả Rập Xê Út đã rất cận kề. Trong các buổi tập, Ban huấn luyện thường xuyên yêu cầu cầu thủ không được xoạc bóng từ đằng sau, không đốn ngã đồng đội, không chơi xấu.

Đức Chinh (giữa) bị khâu mu bàn chân

ẢNH: VFF

Trong bóng đá, có những sự cố ngoài ý muốn mà đội tuyển Việt Nam phải đối mặt và tìm cách giải quyết nó. Nói lại trận đấu tập với đội U.22 Việt Nam vào tuần trước, khi được điều chuyển tạm thời sang đội đàn em, Hà Đức Chinh không may bị rách mu bàn chân và phải khâu vài mũi. Ở tình huống tranh chấp, Đức Chinh bị “đối thủ” là hậu vệ đội tuyển Việt Nam khi phá bóng đã giẫm mạnh vào chân. Cũng khá may khi vết đau của anh chóng lành nên ngày 24.8, Chinh có thể tập luyện trở lại.
Quang Hải bị căng cơ nhưng sau vài ngày được vật lý trị liệu tích cực, anh cũng đã hồi phục và có thể tập luyện đối kháng. Tuy nhiên, anh vẫn được Ban huấn luyện cảnh báo nên thận trọng trong những pha tranh chấp một một và không ham bóng thái quá.

Quang Hải sẽ thi đấu nội bộ ngày 25.8

ẢNH: VFF

Tuấn Anh là cầu thủ có tiền sử chấn thương dày đặc nên anh càng phải giữ gìn đôi chân 'thủy tinh' của mình

ẢNH: VFF

Thầy Park tập cùng học trò

ẢNH: VFF

Ngày 25.8, trong trận đấu tập nội bộ với đội U.22 Việt Nam – đợt cữ dượt cuối cùng để thầy Park gút danh sách xuống còn 25 cầu thủ sang Ả Rập Xê Út, dự kiến Quang Hải sẽ được bố trí đá cặp với Tuấn Anh ở tuyến giữa. Ông Park sẽ xem xét tình hình của Đức Chinh rồi mới quyết định có để anh thi đấu đối kháng hay không.
Thông tin liên quan đến Văn Hậu, CLB Hà Nội chính thức thông báo: “Chấn thương đầu gối của hậu vệ Đoàn Văn Hậu được chẩn đoán không thể kịp bình phục cho 2 trận đấu đầu tiên vòng loại cuối World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã cho phép cầu thủ sinh năm 1999 trở về đội bóng chủ quản để đội ngũ bác sĩ của đội bóng chăm sóc và chữa trị dứt điểm
Văn Hậu chia sẻ: "Thật tiếc khi tôi không thể đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu sắp tới. Nhưng trong tay của HLV Park Hang Seo đều có những sự thay thế chất lượng dù ở bất kỳ vị trí nào. Hy vọng, toàn đội sẽ có kết quả thuận lợi và chúng ta sẽ gặp lại nhau ở những lượt trận kế tiếp".
HLV Park Hang-seo cũng đề nghị đội ngũ bác sĩ của CLB bóng đá Hà Nội và đội tuyển Việt Nam thường xuyên cập nhật tình trạng chấn thương của Văn Hậu để đưa ra lộ trình hồi phục tốt nhất cho anh".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.