Tuyển Việt Nam ở khách sạn Gadino tại Ả Rập Xê Út, VFF chi trả kinh phí

27/08/2021 21:53 GMT+7

Tại Ả Rập Xê Út, tuyển Việt Nam ở tại khách sạn 5 sao Gadino và dự kiến sẽ có 5 buổi rèn chiến thuật tại sân tập nằm gần sân chính Mrsool Park.

Sau 3 tiếng transit, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục di chuyển tiếp đến Ả Rập Xê Út để tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Vì gặp khó khăn về chuyến bay thương mại nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Xê Út đã thu xếp được chuyên cơ của hãng hàng không Qatar Airlines đưa tuyển Việt Nam sang nước bạn.

Tuyển Việt Nam tại sân bay Nội Bài

LƯU LAN

8 giờ sáng - giờ Việt Nam ngày 28.8, chuyên cơ số hiệu QR7122 sẽ chở đội tuyển Việt Nam đến thủ đô Riyadh (thời gian bay dự kiến là 1 tiếng rưỡi). Ngay tại sân bay, các thành viên đội tuyển sẽ được xét nghiệm PCR và nếu đảm bảo an toàn y tế, đội sẽ đủ điều kiện để được đưa về khách sạn do phía bạn bố trí và bắt đầu quy trình “bong bóng” khép kín. Đội tuyển Việt Nam sẽ không phải cách ly 7 ngày.
Nếu không có gì trục trặc, đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên vào tối 28.8 tại sân tập nằm gần sân chính Mrsool Park.

Đội tuyển Việt Nam phải thực hiện quy trình bong bóng khép kín

ẢNH: NGỌC LINH

Trong suốt thời gian tại Ả Rập Xê Út, đội tuyển Việt Nam ở tại khách sạn 5 sao Gadino và chỉ được phép di chuyển hạn chế ở những địa điểm do phía bạn ấn định, như từ khách sạn đến sân tập, sân thi đấu và ngược lại để phòng tránh Covid-19. Tuyệt đối không phá vỡ “bong bóng”.
Đồ ăn của khách sạn thiên về phục vụ người đạo Hồi nên cán bộ tiền trạm của VFF đã đề nghị các đầu bếp chế biến những món ăn khác, phù hợp với khẩu vị người Việt Nam mà vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất.
Chi phí vận chuyển, ăn ở tại khách sạn Gadino của tuyển Việt Nam đều do VFF chi trả. Đây là quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới và châu Á, khi đến sân khách thi đấu, đội khách phải tự lo kinh phí, chi trả tiền thuê khách sạn. Liên đoàn Bóng đá nước chủ nhà sẽ hỗ trợ đặt khách sạn, bố trí sân tập. 
Sau trận đấu với đội chủ nhà Ả Rập Xê Út vào 1 giờ sáng (giờ Việt Nam) ngày 3.9, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường trở về nước, dự kiến vào trưa cùng ngày bằng chuyên cơ của Bamboo Airlines.
Chiều 27.8, Đình Kha đã có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Cũng giống như 3 cầu thủ vừa mới được triệu tập là hậu vệ Văn Kiên, tiền vệ Trọng Đại và tiền đạo Xuân Nam, sau khi được kiểm tra y tế và đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, chân sút này sẽ tham gia tập luyện cùng với đội tuyển U.22 Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên Đình Kha được góp mặt trong danh sách tập trung của tuyển Việt Nam. Nếu thể hiện tốt khả năng, Đình Kha sẽ có cơ hội cạnh tranh vị trí trong đội hình đội tuyển Việt Nam thi đấu tại lượt trận tháng 10 tới tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.