Tuyệt phẩm của Quang Hải giúp CLB Hà Nội trở lại đường đua vô địch

04/11/2020 21:55 GMT+7

Sự tỏa sáng của lão lướng Thành Lương, và nhất là siêu phẩm của Quang Hải đã kết liễu giấc mơ của Sài Gòn FC, giúp CLB Hà Nội trở lại cuộc đua vô địch cùng Viettel.

Lần tái ngộ giữa CLB Hà Nội và Sài Gòn FC vẫn diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Geovane vẫn lập siêu phẩm với pha đi và sút bóng khiến người ta nhớ tới bàn thắng anh quật ngã đội chủ nhà ở giai đoạn 1. Nhưng hôm nay, CLB Hà Nội chiến thắng vì sở hữu những con người như Quang Hải.

Quang Hải ghi bàn không tưởng tượng nổi, Hà Nội thắng Sài Gòn 4-2

Bước vào trận đấu với rất nhiều phiền nhiễu cả trong lẫn ngoài sân cỏ, nhưng Quang Hải thể hiện được phẩm chất ngôi sao khi tỏa sáng đúng lúc, kết liễu giấc mơ của kình địch Sài Gòn FC vào thời khắc nhạy cảm nhất.
Sau hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1, có người đã nghĩ đến kịch bản Sài Gòn FC sẽ cầm hòa CLB Hà Nội để mở ra trận "chung kết" của mùa giải với Viettel vào vòng đấu cuối cùng.
Nhưng chỉ ngay những phút thứ 2 hiệp 2, cú băng người vung chân vô lê của Quang Hải đã khiến tất cả phải bật dậy. Những CĐV, BHL, lãnh đạo CLB Hà Nội vỡ òa sung sướng trong khi đội khách cũng không tin vào mắt mình.

Trận thư hùng giữa CLB Hà Nội và Sài Gòn rất căng thẳng

Minh Tú

Cú sút quá khó, bóng căng như kẻ chỉ vào sát mép trong mành lưới khjến thủ môn Văn Phong không thể làm gì hơn. Phát súng đó trực tiếp khiến đội khách vỡ hết kế hoạch chơi phòng ngự chờ phản công đã dày công chuẩn bị cho hiệp 2.
Ngược lại, tuyệt phẩm của Quang Hải đã tiếp "đầy bình" sự tự tin cho CLB Hà Nội, để họ triển khai mạch lạc các hướng tấn công đa dạng, một trung vệ trẻ như Đặng Văn Tới cũng dám lao lên để tìm kiếm cơ hội ghi bàn vào phút 66.
CLB Hà Nội đã thắng trong trận đấu bản lề của cả mùa giải nhờ màn trình diễn tuyệt hay của lão tướng Thành Lương. Người đã mở ra khoảng trống tuyệt vời để Đỗ Hùng Dũng tạt vào cho Rimario mở tỷ số phút thứ 9 và sau đó đóng đinh giấc mơ Sài Gòn FC bằng cú sút góc hẹp tung nóc lưới ở phút 52. 

CLB Hà Nội đòi được nợ trước Sài Gòn FC nhờ sự tỏa sáng của Quang Hải

Minh Tú

Ở bên kia sân, cặp tiền đạo Sài Gòn FC là Pedro Paulo và Geovane vẫn chơi rất hay, nguy hiểm. Nhưng nhìn cách HLV Vũ Tiến Thành tung Trần Vũ, Hữu Sơn, Ngọc Duy... vào sân mới thấy ông và cả đội đã có mùa giải hay như thế nào.
CLB Hà Nội vẫn là đội bóng toàn diện nhất V-League nhờ độ dày và chất lượng từng vị trí, xứng với thế thống trị cả trong lẫn ngoài sân cỏ của họ. Nhưng Sài Gòn FC đã đi một bước quá dài trong năm đầu tiên ra mắt những ông chủ mới.
Nếu giữ được đà đã có, họ hoàn toàn có thể tiệm cận được để cạnh tranh và một ngày nào đó đánh bại đối thủ là CLB Hà Nội. Nhưng để vô địch, Sài Gòn FC sẽ cần những ngôi sao để có thể quyết định trận đấu, trước có Thành Lương và sau là Quang Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.