U.23 Việt Nam: Đình Trọng trở lại và những dấu hỏi ở hàng thủ

13/01/2020 09:16 GMT+7

Bản thân HLV Park Hang-seo ngay sau trận hòa UAE thừa nhận bận tâm lớn nhất của ông khi nghĩ đến trận quan trọng gặp Jordan là Đình Trọng có thể thi đấu được bao lâu.

Mừng khi Đình Trọng đá được 40 phút, HLV Park thông cảm cho Tấn Sinh bộc lộ điểm yếu kinh nghiệm trong trận đấu căng thẳng và khắc nghiệt như trước UAE, nơi cầu thủ và BHL 2 đội căng mình đấu sức, đấu trí đến tận phút chót.
Chuyện những người trẻ như Tấn Sinh có chút sai số là bình thường. Bùi Hoàng Việt Anh, Đức Chiến... cũng có những sai số, có khác họ luôn có người lót đằng sau. Đó là một phần của sự trưởng thành mà bất kỳ cầu thủ nào cũng phải trải qua.

Đình Trọng tích cực tập luyện, "nuốt trọn" giáo án của HLV Park Hang-seo

Mấu chốt là thời gian gấp rút. U.23 Việt Nam (1 điểm) buộc phải thắng Jordan (3 điểm) để nắm quyền tự quyết vào tứ kết. Chúng ta vẫn còn trận cuối với CHDCND Triều Tiên. Làm sao để đánh bại Jordan và bảo đảm “sạch sẽ” cho Tấn Sinh và Đức Chiến đã nhận 1 thẻ vàng.

Sự trở lại của Đình Trọng đem đến những hiệu quả bước đầu cho hàng thủ U.23 Việt Nam. Nếu anh đạt được phong độ tốt nhất, chúng ta sẽ được trợ lực rất lớn cho mục tiêu vượt qua vòng bảng

Độc Lập

Và tất nhiên, hạn chế tối đa phát sinh thêm thẻ phạt vì quy định U.23 châu Á 2020 chỉ xóa thẻ khi vào bán kết cho những cầu thủ chỉ có 1 thẻ đến hết tứ kết. Đây là điều không dễ dàng vì chắc chắn trận đấu với Jordan sẽ cực kỳ quyết liệt.

Hồ Tấn Tài trở lại, sự yên tâm lớn ở cánh phải của U.23 Việt Nam

Ai thắng sẽ mở rộng cánh cửa vào bán kết, nếu hòa sẽ có nguy cơ mất quyền tự quyết còn thua sẽ là thảm họa. Không khoan nhượng!
Mấu chốt của trận đấu, vì thế sẽ yêu cầu U.23 Việt Nam thi đấu với bầu nhiệt huyết của một trái tim nóng và một cái đầu lạnh. Đình Trọng nếu đủ thể lực đá chính sẽ là sự bổ sung tuyệt vời!

Thẻ vàng của Đức Chiến và Tấn Sinh trong trận ra quân gặp UAE sẽ khiến BHL U.23 Việt Nam bài toán cân đối giữa mục tiêu lấy trọn 3 điểm trước Jordan và tránh thiệt quân cho trận cuối gặp CHCDND Triều Tiên

Độc Lập

Trong trường hợp đó, dấu hỏi sẽ đặt ra là HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng Tấn Sinh hay Ngọc Bảo? Tấn Sinh là sự lựa chọn số 1 ở SEA Games 30 trong khi Ngọc Bảo từng đá trung vệ, sau đẩy lên tiền vệ trụ và sau đó ngồi dự bị.
Nhưng trong trận đấu với UAE, Ngọc Bảo đảm nhiệm khá tốt khu vực của mình. Điều này một phần nhờ Thanh Thịnh công thủ năng nổ và hỗ trợ bọc lót tốt không như Tấn Sinh phải phân tâm cho cả Việt Anh.
Màn trình diễn trong hầu hết hiệp 2 từ khi Đình Trọng vào sân với bộ 3 Đình Trọng đá thòng cho Thành Chung, Ngọc Bảo đá dập đã khá ổn. Sự bối rối trước đó mất hẳn. Tất cả chơi bình tĩnh và tự tin lên.

U.23 Việt Nam đã trải qua trận đọ sức, đấu trí khắc nghiệt với UAE. Trong ảnh tiền đạo Tiến Linh che bóng trong sự áp sát rất mạnh của cầu thủ UAE

Độc Lập

Tối 12.1, U.23 Việt Nam đã tập kín để HLV Park Hang-seo đánh giá cụ thể từng vị trí từ trạng thái thể lực, tâm lý để tính toán nhân sự cho trận đấu với Jordan lúc 20 giờ 15 ngày 13.1.
Những thảo luận này chắc chắn sẽ chưa dễ dàng có ngay trong đêm. Không loại trừ đến trưa, sau khi đánh giá lại một lần nữa ông Park sẽ có những quyết định cuối cùng trước khi U.23 Việt Nam nhập cuộc.

Việt Hưng khen Quang Hải và quyết đá chính trận Việt Nam - Jordan

Trong mọi trường hợp, hy vọng Đình Trọng sẽ có thể đá chính. Vì điều đó chắc chắn với việc anh đã đi vào giai đoạn cuối hoặc vượt qua chu kỳ hồi phục, sẵn sàng đương đầu những trận đấu cường độ cao để góp sức cho U.23 Việt Nam.
Cám ơn GoHub đã hỗ trợ nhóm phóng viên Thanh Niên có điều kiện tác nghiệp tốt nhất tại VCK U.23 châu Á, giúp công tác truyền dữ liệu từ text, hình ảnh, video clip… luôn suôn sẻ, liên tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.