V-League 2020, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Chung lưng vượt khó cho lần đầu

05/03/2020 07:19 GMT+7

Là tân binh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) gặp rất nhiều khó khăn và thách thức, buộc thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ phải rất nỗ lực tại V-League 2020 hứa hẹn sẽ khốc liệt nhất lịch sử.

Lê Tấn Tài có thể sẽ là bản hợp đồng quyết định thành bại của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) trong mùa giải đầu tiên lên chơi V-League. Năm ngoái, đây là đại diện hạng Nhất hiếm hoi có đội U.21 vào đến bán kết giải U.21 Báo Thanh Niên.
Đã 36 tuổi, nhưng những gì thể hiện trong màu áo Becamex Bình Dương cho thấy chân cẳng và trình độ chơi bóng của “ông già gân” này vẫn còn rất ngon lành.
Điểm yếu nhất của các tân binh như HLHT là kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Khoảng cách giữa hạng Nhất là V-League ngày một lớn càng khiến thách thức đặt ra cho thầy trò HLV Phạm Minh Đức này một lớn.
Càng khó hơn khi HLHT phải nhìn những cầu thủ xuất sắc nhất trong hành trình thăng hạng của mình như Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Xuân Tú, Lê Văn Xuân, Đỗ Sỹ Huy... trở lại thủ đô khoác áo Hà Nội.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được kỳ vọng sẽ trụ lại được ở V-League, mở ra cơ hội đẩy mạnh bóng đá ở mảnh đất giàu tiềm năng này

Minh Tú

Đội hình trình hạng Nhất lại mất những ngôi sao tốt nhất, HLHT buộc phải viện tới cầu thủ từ nơi khác như Phạm Hoàng Lâm (HAGL), Đoàn Anh Việt, Nguyễn Văn Tám (Than Quảng Ninh), Lê Mạnh Dũng (SLNA)...
Thêm vào đó, HLHT đặt rất nhiều kỳ vọng vào dàn ngoại binh Brazil như tiền đạo Bruno Henrique De Sousa, hậu vệ Janclesio Almeida Santos, tiền vệ Antonio Pereira Pina Neto nhưng e chưa đủ.
Nhưng bất ngờ lôi được Tấn Tài ra khỏi tay Khánh Hòa là một thắng lợi của HLV Phạm Minh Đức. Đã ở tuổi 36 “xưa nay hiếm” của bóng đá Việt, Tấn Tài vẫn chơi ổn định tại Bình Dương mùa trước và hứa hẹn cả mùa này trong màu áo HLHT.
Tuyệt đối nói không với rượu, bia, thuốc lá hay mọi chất kích thích, Tài “già” là giấc mơ của mọi HLV. Đến mức, có giai thoại khi nóng và giận nhất, anh “dằn mặt” vợ bằng cách ra ngoài gọi ly… cà phê!

Tấn Tài hễ ra sân luôn máu lửa, từ sới phủi đến chuyên nghiệp. Trong ảnh là pha lăn xả của tiền vệ 36 tuổi ở sân chơi VPL-S1 của VietFootball

Minh Tú

Chuyên nghiệp trong mọi nếp sinh hoạt và tập luyện, nên khi vào sân Tấn Tài vẫn luôn bảo đảm cường độ thi đấu máu lửa của mình. Trong chiến tích bao năm qua của B.Bình Dương luôn có công lớn của anh.
Hình ảnh một mình Tấn Tài và lũ trẻ mới lớn làm tắt điện hàng tiền vệ cực mạnh của Hà Nội trong các mùa trước cho thấy anh thuộc diện “gừng càng già càng cay”.
Kinh nghiệm, máu chiến đấu và ý thức chuyên nghiệp của Tấn Tài sẽ là vốn rất quý nếu các cầu thủ trẻ HLHT muốn "lớn nhanh như thổi" để tồn tại ở V-League.
Thực sự, HLHT gặp rất nhiều khó khăn từ sân tập đến sân thi đấu. Họ đã phải chu du khắp những tháng qua để ăn tập nhờ, tìm cơ hội tập luyện và cọ xát ở những giải giao hữu ở Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội…

Trụ hạng V-League 2020 nghe đơn giản nhưng thực tế cực kỳ thách thức cho tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sở hữu quá nhiều cầu thủ trẻ non kinh nghiệm

Minh Tú

Sân nhà tại V-League 2020 của HLHT lúc ở Hà Tĩnh, khi ở Vinh nay lại đổi về Hà Tĩnh. Do chưa có dàn đèn, nên những trận đấu của nhà vô địch hạng Nhất 2019 buộc phải chơi ở giờ “phơi thóc” 15 giờ.
Những ngày qua, sau khi khổ sở tìm được một sân tập vốn là sân phong trào cải tạo lại, thầy trò HLV Phạm Minh Đức buộc phải bỏ dở vào nhà tập gym vì mưa triền miên.
Mặc dù vậy, Lê Tấn Tài rất có niềm tin vào các đồng đội trẻ của mình: “Trước mùa giải, anh em đều cố gắng tập trung. Đây sẽ là thách thức lớn nhất trng sự nghiệp của tôi. HLHT trẻ nhiều nên sẽ cố gắng chắt chiu từng cơ hội.
Cá nhân tôi nếu giúp được gì cho các em sẽ nỗ lực hết mình. Chưa vào mùa giải chưa biết trước điều gì. HLHT sẽ cố gắng gây bất ngờ, thể hiện được ý chí, sáng tạo, đoàn kết và sức mạnh đúng với cái tên của mình để trụ lại thành công V-League 2020".
Danh sách đăng ký chính thức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT)
Thủ môn: Nguyễn Hoài Anh (1), Dương Quang Tuấn (25), Châu Hoài Thanh (68)
Hậu vệ: Hoàng Ngọc Hào (2), Vũ Hữu Quý (3), Đoàn Việt Anh (4), Janclesio Almeida Santos (14), Nguyễn Văn Toản (15), Đào Văn Nam (17), Phạm Hoàng Lâm (20), Nguyễn Văn Vĩ (28)
Tiền vệ: Lý Công Hoàng Anh (6), Lê Mạnh Dũng (7), Antonio Pereira Pina (8), Nguyễn Văn Hiệp (11), Lê Tấn Tài (12), Phạm Văn Long (16), Trần Đức Trung (18), Nguyễn Văn Đức (19), Nguyễn Văn Huy (21), Nguyễn Văn Minh (23), Phùng Viết Trường (33), Trần Văn Công (37), Nguyễn Trung Học (88)
Tiền đạo: Trần Đức Nam (5), Bruno Henrique De Sousa (9), Phạm Tuấn Hải (10), Nguyễn Văn Tám (22), Lê Văn Nam (36)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.