V-League là 'cối xay' HLV, Phạm Minh Đức giã từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

12/04/2021 16:08 GMT+7

Một ngày sau thất bại trước đội Sài Gòn tại vòng 9 V-League 2021, HLV giàu cá tính Phạm Minh Đức đã xin nghỉ, chia tay CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ở mùa giải năm ngoái, đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã sớm trụ hạng khi kết thúc giai đoạn 1, lọt vào nhóm 8 đội tranh chức vô địch ở giai đoạn 2. Nhưng đến mùa giải này, sự may mắn không song hành cùng với HLV Phạm Minh Đức và các học trò.

Highlights Sài Gòn 1-0 HL Hà Tĩnh: Đỗ Merlo ghi bàn duy nhất của trận đấu

Sau 9 vòng đấu V-League 2021, đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới chỉ được vỏn vẹn 6 điểm, đứng dưới đáy bảng xếp hạng. Ở trận thua đội Sài Gòn trên sân khách Thống Nhất, các cầu thủ của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù có cơ hội nhưng không đã tận dụng được. Đặc biệt ngoại binh C.Walsh đã đá hỏng một quả phạt đền, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

HLV giàu cá tính Phạm Minh Đức chia tay đội bóng

ẢNH: KHẢ HÒA

Phát biểu sau trận, ‘Mourinho Việt Nam’ thốt lên: “Trong phần còn lại của V-League 2021, tôi sẽ bỏ hết ngoại binh. Việc dùng ngoại binh chỉ tốn kém tiền bạc. Ngoại binh của đội Hồng Lĩnh Hà Tinh rất cao to nhưng kỹ thuật còn thua xa cầu thủ Việt Nam. Chưa kể cũng có những tình huống chuyền bóng thiếu trách nhiệm. Năm 2019, giải hạng nhất không cho dùng ngoại binh mà tôi đã thành công khi dùng toàn bộ nội binh và đưa đội lên hạng V-League năm 2020. Thật tiếc khi mùa này, các ngoại binh mà do chính tôi chọn đã không đáp ứng yêu cầu”.
HLV Minh Đức nhận xét: "CLB Sài Gòn chơi không hay, nhưng chúng tôi đã đá hỏng nhiều. Chúng tôi biếu cho họ 1 bàn thắng. Tôi muốn hòa ở trận đấu này. Đó cũng là kết quả hợp lý vì trình độ 2 đội ngang nhau. Cả 2 đều nhập cuộc với tâm lý sợ thua. Đội sợ thua nhiều hơn đã thua. Tôi không còn cách nào ngoài việc chấp nhận kết quả này".

Gần đây, đội bóng của Phi Sơn không được hưởng niềm vui

ẢNH: MINH TÚ

Còn ở trận hòa cay đắng trước đội Bình Định ở vòng 8 (bị đối thủ ghi bàn ở giây bù giờ cuối cùng 90+5), HLV Phạm Minh Đức nói: “Tôi nghĩ rằng tất cả là do vận tôi tối thôi. Vì xâu chuỗi lại 8 vòng đấu vừa qua, các cầu thủ của tôi không phải chơi tồi, thậm chí chơi ngang ngửa với các đối thủ nằm ở tốp đầu. Tôi hơi tiếc tý thôi, nhưng sẽ không bao giờ đầu hàng”.
Mới đây khi bị đội Hà Nội gỡ hòa cũng vào cuối trận, HLV đội Hà Tĩnh cũng từng thốt lên: “Tôi thất vọng vì tinh thần chiến đấu của cầu thủ. Họ không dám tiến lên nên dính bàn thua cũng là tất yếu”.
Như vậy, tính đến thời điểm này, đã có 3 HLV phải ra đi tại V-League gồm HLV Shimoda của Sài Gòn FC, HLV Chu Đình Nghiêm của đội Hà Nội và HLV Phạm Minh Đức của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.