Ai sẽ thay ông bầu Trần Mạnh Hùng 'dẫn dắt' CLB Hải Phòng?

Lê Tân
Lê Tân
22/04/2021 11:33 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng đang xin ý kiến của Thành ủy Hải Phòng để tiến hành thay đổi đơn vị quản lý CLB Hải Phòng .

Theo nguồn tin của Thanh Niên, Thành ủy Hải Phòng sẽ họp với các sở ban ngành để bàn về việc chuyển giao CLB Hải Phòng từ Công ty cổ phần thể thao Hải Phòng sang đơn vị quản lý mới.
Trước đó, Ban cán sự Đảng ủy UBND TP.Hải Phòng cũng đã họp để bàn về vấn đề này. Nguồn tin của Thanh Niên cho biết, có thể đơn vị được nhắm tới để TP.Hải Phòng bàn giao CLB Hải Phòng chính là Công ty cổ phần Sông Hồng. Được biết, Giám đốc Công ty cổ phần Sông Hồng chính là ông Văn Trần Hoàn, một cổ động viên bóng đá nổi tiếng với biệt danh Hoàn “pháo”.
Nếu việc chuyển giao CLB Hải Phòng được chính thức thông qua, ông Trần Mạnh Hùng chắc chắn không còn tại vị, quá đó, rất nhiều sự thay đổi ở “thượng tầng” đội bóng đất cảng sẽ diễn ra.

Ông Trần Mạnh Hùng, vị chủ tịch gây ra nhiều tranh cãi của CLB Hải Phòng

Ảnh Minh Tú

Trong suốt những năm CLB Hải Phòng được điều hành bởi ông Trần Mạnh Hùng, thành tích trên sân cỏ của đội bóng này cũng có giai đoạn khá thành công. Đó là những năm HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, trong 2 năm gần đây, CLB Hải Phòng đã suy yếu. Kỷ lục 6 trận không thắng, không ghi được bàn thắng ở V-League 2021 đang khiến cổ động viên Hải Phòng chán nản vô cùng.
Trong khi đó, sân vận động Lạch Tray vốn nổi tiếng là “chảo lửa bóng đá” cuồng nhiệt đã nguội lạnh. Mỗi khi CLB Hải Phòng thi đấu trên sân nhà, chỉ có còn vài nghìn khán giải đến sân. Cổ động viên Hải Phòng luôn cảm thấy bất mãn với ông Trần Mạnh Hùng vì cho rằng vị chủ tịch này đã đẩy nhiều cầu thủ gốc Hải Phòng đã phải ra đi. Điều đó khiến CLB Hải Phòng đánh mất bản sắc.

CLB Hải Phòng đang thi đấu không tốt ở V-League 2021

Ảnh Công Dụng

Bản thân sân Lạch Tray, dưới sự điều hành, quản lý của Công ty cổ phần thể thao Hải Phòng cũng xuống cấp và bị Công an TP.Hải Phòng cảnh báo không đảm bảo điều kiện thi đấu ở đầu mùa giải năm nay.
Cũng dưới sự điều hành của Công ty thể thao Hải Phòng, CLB Hải Phòng thường xuyên xảy ra tình trạng mâu thuẫn với ngoại binh, thậm chí dẫn tới kiện tụng như trường hợp của Errol Stevens, Michel Nguyễn, Jermie Lynch.
Nếu thay cho ông Trần Mạnh Hùng, người mới sẽ có nhiều việc phải làm với CLB Hải Phòng. Thực tế, mục tiêu top 5 như kỳ vọng của lãnh đạo TP.Hải Phòng với đội bóng bây giờ là quá xa với. Trước mắt, Chủ tịch mới của đội bóng đất cảng cần ổn định tình hình để CLB Hải Phòng trụ hạng.
Về lâu dài, lãnh đạo mới của CLB Hải Phòng cần làm quan tâm đến công tác đào tạo trẻ, xây dựng lại các đội U.21, U.19. Có như vậy Hải Phòng mới có được nền bóng đá từ “gốc”, căn bản và phát triển lâu dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.