Văn Quyết 'né' đi sâu vào chiếc áo số 10 và băng đội trưởng tuyển Việt Nam!

09/12/2020 19:17 GMT+7

Lần cuối cùng gần đây nhất, Văn Quyết được khoác áo đội tuyển Việt Nam là…trên bục nhận cúp vô địch AFF Cup vào cuối năm 2018. Hai năm quả thực quá dài cho một sự chờ đợi…

Suốt hai năm qua, đội tuyển Việt Nam không có chỗ cho Văn Quyết dù “cậu ấy là một cầu thủ giỏi và luôn nằm trong danh sách quan tâm của tôi. Nhưng…”. Ông Park đã vài lần bỏ lửng câu nói tiếp theo khi được hỏi tại sao suốt thời gian qua, ông không trao cho Văn Quyết một cơ hội. Chỉ đến khi mùa giải 2020 khép lại, Văn Quyết mới được lên tuyển với tư cách là Cầu thủ xuất sắc nhất V-League.
Món quà muộn mà thầy Park trao cho anh được ông lý giải: “Quyết xứng đáng. Cậu ấy đã chơi rất tốt. Không cần phải phân tích lý do tại sao bây giờ Quyết mới quay trở lại tuyển. Không có lý do nào đặc biệt cả. Đơn giản vì Quyết xứng đáng”.

Văn Quyết và chiếc băng đội trưởng tại AFF Cup 2018

ẢNH: ĐỘC LẬP

Vẫn có ý kiến đâu đó cho rừng, cá tính (thi đấu) của đội trưởng CLB Hà Nội không phù hợp với phong cách và triết lý chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, nhận định này có vẻ sai khi trong những buổi tập vừa qua, ông thầy khó tính liên tục dành cho anh những lời khen ngợi.
Quyết hiểu, nếu như đồng đội cần nỗ lực 100% thì anh phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba. Danh dự của một chiến binh từng bị “thất sủng” không cho phép Quyết bị mất chỗ trên tuyển Việt Nam thêm một lần nữa.
Quyết chia sẻ trước buổi tập vào chiều 9.12: ““Cách chơi tôi ở Hà Nội FC sử dụng rất ít chạm nhưng vẫn giữ được nhịp rất tốt. Tôi muốn môi trường đội tuyển sẽ giúp tôi hoàn thiện hơn nữa về các kỹ năng, đặc biệt là khả năng dứt điểm. HLV Park Hang-seo đã động viên không chỉ riêng tôi mà cũng động viên toàn đội. Thầy cũng nhắc nhở mọi người phải tập trung dứt điểm nhiều hơn để không bỏ lỡ cơ hôi”.

Ông Park sẽ thay đổi lối chơi của tuyển Việt Nam

ẢNH: MINH TÚ

Văn Quyết sẽ là nhân tố mang đến yếu tố bất ngờ cho tuyển Việt Nam chăng?

ẢNH: MINH TÚ

Nỗ lực tập luyện

ẢNH: MINH TÚ

Ở buổi tập thứ 4 của đội tuyển Việt Nam, Ban huấn luyện đội tập trung vào rèn chiến thuật như di chuyển đội hình, kèm người, chuyền bóng dứt điểm, phối hợp… Nếu như phải hò hét liên tục khi huấn luyện đội U.22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá nhàn nhã, không phải “cầm tay chỉ việc” với các ngôi sao của đội tuyển.
Văn Quyết tiết lộ: “Chúng tôi phải tập trung cao độ để hiểu được các dạng sơ đồ chiến thuật khác nhau. Mỗi vị trí phải hiểu rõ lối chơi sẽ thay đổi như thế nào so với trước để có sự thích nghi. Hiện tại, toàn đội đang tập luyện rất tốt, đặc biệt là các cầu thủ mới cũng đều đã hòa nhập với toàn đội. Mọi người đều biết, đa phần các cầu thủ được triệu tập lần này đã thi đấu với nhau nhiều năm từ CLB nên việc hoà nhập rất đơn giản. Thầy Park luôn siết chặt nội quy và đặt sự đoàn kết lên hàng đầu”.
Tiền đạo số 10 của CLB Hà Nội FC đã từng mang băng thủ quân đội tuyển Việt Nam vào thời điểm năm 2016 dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng và cũng được ông Park trao chức vụ quan trọng này khi ông bắt đầu nhậm chức tại Việt Nam. Thế nhưng, ở lần trở lại này, Văn Quyết không mặc áo số 10 quen thuộc và cũng không được giao đảm nhận vị trí đội trưởng.

Cầu thủ xuất sắc nhất V-League sẽ phải chứng tỏ năng lực ở tuyển Việt Nam

ẢNH: MINH TÚ

Nếu như Văn Quyết đã từng được ông Park gọi lên tuyển hai năm trước thì Cao Văn Triền lần đầu được làm học trò thầy Park

ẢNH: MINH TÚ

Quang Hải - đồng đội của Văn Quyết ở cả đội Hà Nội và đội tuyển

ẢNH: MINH TÚ

Khi được hỏi anh có suy nghĩ gì không khi băng đội trưởng cũng như áo số 10 đã thuộc về người khác, Văn Quyết không trả lời thẳng vào vấn đề chính mà chỉ nói ngắn gọn: “Với tôi, điều lớn nhất là khoác trên mình màu áo đội tuyển quốc gia. Đấy là suy nghĩ lớn nhất, là động lực để tôi cố gắng phấn đấu”.
Vào ngày 23 và 27.12 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với đội U.22 Việt Nam lần lượt ở sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) lượt đi và sân Việt Trì (Phú Thọ) lượt về. Văn Quyết cho hay, anh và các đồng đội sẽ cố gắng có màn biểu diễn thật tốt để tạo bước đệm cho tương lai, trong đó có AFF Cup 2020 – giải đấu đã được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á dời lịch thi đấu đến cuối năm sau.
“Với đội tuyển Việt Nam, AFF Cup luôn rất quan trọng. Mục tiêu của tôi là cần phải giữ sức khoẻ để tham dự nhiều kỳ AFF Cup”, Văn Quyết cho hay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.