Văn Toàn hưng phấn cạnh tranh trên hàng công tuyển Việt Nam, thận trọng trước Indonesia

31/05/2021 00:07 GMT+7

Phong độ bùng nổ tại V-League 2021 giúp Văn Toàn là ứng viên nặng ký trên hàng công tuyển Việt Nam, để hiện thực hóa giấc mơ lần đầu tiên góp mặt vòng loại cuối cùng World Cup 2022 .

Văn Toàn tập trung tuyển Việt Nam với kỳ vọng rất cao khi đang là cầu thủ xuất sắc bậc nhất V-League 2021, dẫn đầu cả ở khả năng ghi bàn lẫn kiến tạo. Cho đến lúc này, chân sút này đã ghi dấu ấn ít nhất 10 bàn thắng của HAGL sau 12 trận, trong đó có 7 bàn thắng và dẫn đầu danh sách dội bom của giải.
Tuy nhiên, Văn Toàn sẽ chỉ là một trong những ứng viên khi Tiến Linh và Công Phượng đang có 6 bàn, còn Văn Đức cũng có 5 bàn thắng tại V-League 2021. Điều này giúp dấy lên kỳ vọng hàng công tuyển Việt Nam sẽ khởi sắc hơn trong "lượt về" quyết định của bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Văn Toàn cho biết: "Tôi nghĩ hàng công tuyển Việt Nam đang có rất nhiều cầu thủ đang có phong độ rất là tốt. Thật ra, chúng tôi vẫn còn rất nhiều thứ phải cải thiện, ví dụ như khả năng dứt điểm và chơi ổn định hơn".

Tiến Linh và Văn Toàn được kỳ vọng sẽ là khẩu pháo 2 nòng của tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Văn Toàn nói tiếp: "Tôi hy vọng giải đấu này sẽ là bước đệm để tất cả các cầu thủ hàng công chơi tốt và ổn định hơn. Còn đối với tôi, từ trước tới nay Indonesia luôn là một đối thủ rất khó chịu. Có thể lượt đi tuyển Việt Nam đã thắng 3-1.
Nhưng lượt về này họ đã thay đổi hầu như toàn bộ đội hình. Chúng ta chưa có nhiều thông tin lắm về đối thủ Indonesia. Tuy nhiên, chúng tôi đã xem băng hình và biết một số cầu thủ Indonesia. Hy vọng trận gặp Indonesia tuyển Việt Nam thi đấu tự tin và đạt kết quả tốt".
Tôi nghĩ việc cạnh tranh đối với tất cả các cầu thủ là điều bình thường trong bóng đá. Hiện tại trong đội tuyển có rất nhiều cầu thủ tấn công rất là hay và thi đấu ổn định. Đó là điều rất bình thường. Tôi nghĩ ai phong độ tốt hơn, ổn định hơn sẽ được thi đấu".

Phút nghỉ ngơi chờ đến lượt tập của Văn Toàn và Đức Chinh trong buổi tập tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Hiện tại, tuyển Việt Nam được cho là đang mài nhuyễn các miếng đánh. Ngoài sơ đồ 3-4-3 sở trường, HLV Park Hang-seo còn đang giúp mài sắc khả năng tấn công cho tuyển Việt Nam với sơ đồ 3-5-2, nơi Tiến Linh và Văn Toàn được kỳ vọng sẽ được trao niềm tin.
"Tôi đều đã chơi cả 2 sơ đồ 3-4-3 và 3-5-2 rất là nhiều rồi, nên tôi đã làm quen và cảm thấy không có điều gì khó khăn lắm. Tôi nghĩ dù là đội hình nào thì tôi cũng có thể thi đấu tốt.
HLV Park Hang-seo muốn cầu thủ di chuyển và hoạt động nhiều hơn là xu hướng hiện đại của bóng đá thôi. Vì bóng đá hiện đại đòi hỏi cầu thủ phải có thể lực để thi đấu trọn vẹn 90 phút với tốc độ cao nhất.
Tôi nghĩ tất cả cầu thủ trong đội tuyển Việt Nam đều đang có thể lực và tâm lý rất tốt để chuẩn bị cho các trận đấu thi đấu sắp tới cho thật tốt", Văn Toàn bày tỏ trong buổi phỏng vấn tối 30.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.