VFF và bầu Đức tốn 10 tiếng đàm phán với HLV Park Hang-seo như thế nào?

27/02/2021 19:34 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã tiết lộ trải qua 10 tiếng đồng hồ căng thẳng đàm phán với VFF bà bầu Đức trước khi trở thành thuyền trưởng tuyển Việt Nam. Vậy, 2 bên đã nói với nhau những gì?

HLV Park Hang-seo đã hé lộ một phần buổi đàm phán với đại diện VFF suốt gần 1 ngày trời trên sân Seoul World Cup, với 10 tiếng đồng hồ làm việc liên tục.
Đại diện VFF gồm có Phó chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn cùng Tổng thư ký Lê Hoài Anh, bên cạnh bầu Đức khi đó là Phó chủ tịch tài chính cũng là người sau này bỏ gần 20 tỉ đồng trả tiền lương cho HLV Park Hang-seo trong 2 năm đầu tiên.
Người trong cuộc về sau kể lại: " Sơ bộ thì 2 bên đã thống nhất trước được với nhau về khoản lương cứng. Tại Hàn Quốc, VFF đã tập trung cùng HLV Park Hang-seo bàn chi tiết các điều khoản hợp đồng.
Đó là công việc tốn khá nhiều thời gian khi HLV Park Hang-seo thông qua người đại diện Lee Dong-jun đã bàn rất kỹ từng chi tiết nhỏ như thời gian tập luyện, thưởng phạt, di chuyển, đi lại, phát ngôn, quyền lợi quảng cáo tài trợ...". 

Hình ảnh đầu tiên cùng HLV Park Hang-seo được VFF gửi về Việt Nam từ Hàn Quốc

VFF

Được biết, VFF đã có kinh nghiệm đàm phán với các HLV ngoại chuyên nghiệp, nhưng có lẽ trường hợp của HLV Park Hang-seo là tốn nhiều thời gian đàm phán dồn một lúc nhất.
Cuối cùng sau 10 tiếng đồng hồ từ chiều đến tối tại sân Seoul World Cup, 2 bên đã thống nhất tất cả các điều khoản hợp đồng ghi kín vài chục trang hợp đồng.
Ngay trong ngày, thông tin về việc ký HLV Park Hang-seo đã được VFF gửi về nhà, được truyền thông đăng tải rầm rộ và người Việt Nam bắt đầu tìm hiểu người đàn ông khi đó gần 60 tuổi từng có biệt danh "Ngài ngủ gật".

HLV Park Hang-seo đã mở ra triều đại chiến thắng cùng tuyển Việt Nam

Độc Lập

Nhưng hóa ra đằng sau vẻ ngoài không được "sang chảnh" đó lại là nguồn năng lượng và ý tưởng tuyệt vời. Việc HLV Park Hang-seo chính thức dẫn dắt tuyển U.22 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam từ cuối 2017 đã chính thức mở ra vương triều chiến thắng cho bóng đá Việt Nam.
Ngay sau đó, HLV Park Hang-seo bằng phương pháp thực dụng và chắc chắn nhất giúp Việt Nam đoạt vé dự Asian Cup 2019, trước khi khiến cả Việt Nam bùng nổ và châu Á bất ngờ với chiến tích á quân U.23 châu Á Thường Châu 2018.
Tiếp nối, tuyển Việt Nam liên tục là lá cờ đầu Đông Nam Á, cho Thái Lan "hít bụi" khi vào bán kết ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019, chung kết King's Cup 2019, HCV SEA Games 2019...
Rõ ràng, 10 tiếng đồng hồ đàm phán khổ cực giữa VFF với HLV Park Hang-seo đã không uổng công, khi các bên cùng với sự bảo trợ của bầu Đức đã làm nên lịch sử cùng bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.