Vì sao Becamex Bình Dương phản ứng trọng tài làm vỡ vụn trận gặp Hà Nội?

25/06/2020 12:55 GMT+7

Đúng như dự đoán, trận cầu giữa 2 cựu vương Becamex Bình Dương (Bình Dương) và Hà Nội căng như đánh trận: máu đổ, và chạm và xô xát liên tục khiến tổ trọng tài Nguyễn Minh Thuận đuối hơi.

Đánh giá về chất lượng tổ trọng tài Nguyễn Minh Thuận có thể lắng nghe đánh giá của đội chiến thắng Hà Nội, qua lời HLV Chu Đình Nghiêm: “Trọng tài không theo kịp hết tình huống. Chuyện Bình Dương phản ứng luật thay người có lẽ do giữa Bình Dương và trọng tài không trao đổi tốt”.
Khi đội thắng còn tỏ ra không hài lòng thì rõ ràng tổ trọng tài trên sân Gò Đậu chiều qua đã có một ngày làm việc không thành công dù quả phạt đền cho Hà Nội dẫn đến bàn mở tỷ số 1-0 của Rimario được đánh giá là không sai.
Trong trận đấu nhiều cầu thủ liên tục va chạm kịch liệt, Quang Hải phải băng đầu và 2 đội thay đổi người liên tục vì những lý do chiến thuật lẫn bất khả kháng, trọng tài Nguyễn Minh Thuận đã tỏ ra đuối.

Trận đấu giữa Bình Dương và Hà Nội rất căng thẳng

Độc Lập

Căng nhất là tình huống Bình Dương phản ứng mạnh mẽ, từ giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh, HLV Nguyễn Thanh Sơn đến các trợ lý Nguyễn Đức Cảnh vây quanh trọng tài Minh Thuận và trọng tài thứ 4 Đỗ Thành Đệ ở phút 75.
Đó là tình huống Bình Dương bộc phát ức chế vốn dồn nén suốt 2/3 trận đấu, bị kích phát bởi việc trọng tài thứ 4 Đỗ Thành Đệ chỉ cho họ thay 2 người, trong khi Trần Hoàng Phương vào thay Gustavo lại bị ngăn lại.
HLV Nguyễn Thanh Sơn giải thích: “Bình Dương còn phiếu cuối cùng thay 3 người tổng cộng là 5 người trong 3 lần đúng như luật quy định. Tuy nhiên trọng tài thứ 4 Đỗ Thành Đệ nhận phiếu có 2 suất nên không cho Hoàng Phương vào thay Gustavo trong khi có 3 cầu thủ Bình Dương đứng ngay đấy".

Quang Hải băng đầu trong chiến thắng của Hà Nội

Độc Lập

Ông Sơn nói tiếp: "Khi trợ lý Nguyễn Đức Cảnh khẳng định đã đưa 3 phiếu thì trọng tài thứ 4 đổ thừa điều phối viên cầm phiếu không đưa cho mình. Thật lạ, vì rõ ràng sờ sờ 3 người đứng ngay đó.
Nếu có thiếu sót, trọng tài hoàn toàn có thể yêu cầu phía Bình Dương làm rõ hoặc bổ sung, đằng này ông Đệ cứ kêu từ từ rồi không cho Phương vào sân khiến Bình Dương ức chế”.
Cũng trong trận đấu, Bình Dương cho rằng trong hiệp 2 có một tình huống cầu thủ Hà Nội để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa nhưng trọng tài Minh Tuấn không cho chủ nhà hưởng 11m.
 

Một pha va chạm giữa cầu thủ Bình Dương và Hà Nội

Độc Lập

Tuy nhiên, ông Sơn khẳng định Hà Nội hay hơn thì thắng xứng đáng: “Hà Nội đá hay thắng là bình thường vì Bình Dương yếu hơn, mục tiêu của 2 đội khác nhau nhìn là ra.
Nếu may mắn hơn như quả 11m được công nhận, hay cú sút của Tiến Linh không chệch cột, quả đá phạt của Toure không dội cột.. thì tỷ số hòa. Nhưng tôi tự hào cầu thủ của tôi đã chiến đấu đến cùng.
Tôi không nói trọng tài bênh ai hay ép ai vì đây là thời điểm rất nhạy cảm. Chỉ mong cuộc chơi này mọi người cứ đúng luật mà làm. Tình huống Bình Dương phản ứng là do bức xúc thôi chứ không có ý gì. Cách trọng tài Minh Thuận cầm còi khiến 2 đội cũng um xùm hết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.