Vì sao cổ động viên Hải Phòng đòi thay Chủ tịch CLB?

10/04/2021 07:50 GMT+7

Ở vòng đấu thứ 8 vừa qua, Hải Phòng đã phải đón nhận thất bại 0-3 trước đội chủ nhà Thanh Hóa. Trong trận này, cổ động viên Hải Phòng đã căng băng rôn bày tỏ sự phản đối chủ tịch CLB Trần Mạnh Hùng.

"Chúng tôi không cần đến ông. Từ chức để bóng đá Hải Phòng phát triển", "Chúng tôi luôn sát cánh cùng các bạn. Lãnh đạo hãy quan tâm tới đội bóng. Hãy tôn trọng người hâm mộ. Hãy lấy lại bản sắc chảo lửa Lạch Tray."
Vì sao các cổ động viên đất Cảng lại có hành động như vậy?
Sau 2 chiến thắng liên tiếp ở 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2021, Hải Phòng bắt đầu sa sút kể từ khi Ban lãnh đạo CLB mâu thuẫn với tiền đạo Jermie Lynch. Tiền đạo người Jamaica không hài lòng khi bị bắt thi đấu ngay cả khi dính chấn thương. Ngoài ra, anh còn tố Ban lãnh đạo quỵt tiền. Trong khi đó, Ban lãnh đạo đội bóng đất Cảng phủ nhận sự việc trên và chỉ trích Jermie Lynch thiếu chuyên nghiệp.
Trên thực tế, thành tích của CLB Hải Phòng trong những mùa giải gần đây đi xuống trông thấy. Ở V-League 2019 và 2020, đội bóng đất cảng đều trong nhóm cuối bảng. Thậm chí ở mùa trước, Hải Phòng còn phải mượn Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân từ Quảng Ninh kể từ giai đoạn hai mới có thể trụ hạng vào cuối mùa.

Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng

Minh Tú

Mùa giải năm nay, Hải Phòng hiện đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng và chỉ còn hơn đội cầm đèn đỏ có 3 điểm. Đáng nói hơn, đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn đang sa sút không phanh. Trận thua 0-3 trước Thanh Hóa ở vòng 8 vừa qua đã là thất bại thứ 4 liên tiếp của đội bóng đất Cảng ở mùa giải năm nay. Trước đó, Hải Phòng lần lượt để thua trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 0-1, trước Than Quảng Ninh với tỷ số 0-2 và trước Hoàng Anh Gia Lai cũng với tỷ số 0-2.
Như vậy 4 trận đấu liên tiếp gần đây, Hải Phòng để thủng lưới 8 bàn trong khi không thể ghi nổi 1 bàn thắng nào. Sau 2 năm, đội bóng đất Cảng mới là trải qua chuỗi trận bết bát như vậy. Lần gần đây nhất Hải Phòng để thua 4 trận liên tiếp là ở mùa giải 2019. Cách đây 2 năm, đội bóng đất Cảng cũng từng phải đón nhận 4 thất bại liên tiếp từ vòng 11 đến vòng 14: thua Viettel 0-2, thua Quảng Nam 0-3, thua Than Quảng Ninh 2-4 và thua Hà Nội 1-2. Phải đến vòng 15, Hải Phòng mới gượng dậy và ngắt mạch thua nhờ trận hòa 1-1 trước Đà Nẵng.
Nếu không có những sự thay đổi ở thượng tầng và (hoặc) Ban huấn luyện trong thời gian tới, e rằng đội bóng đất Cảng sẽ còn tiếp tục rơi tự do trên bảng xếp hạng V-League năm nay và sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá cho 1.5 suất xuống hạng vào cuối mùa giải.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.