Vì sao HLV Vũ Tiến Thành thôi dẫn dắt Sài Gòn FC?

22/02/2021 08:55 GMT+7

Hôm qua, nguồn tin từ Sài Gòn FC cho biết CLB này sắp xếp lại nhân sự trong thành phần BHL, trong đó bất ngờ nhất là việc ông Vũ Tiến Thành thôi làm HLV trưởng, đảm đương nhiệm vụ mới.

Những buổi tập đầu năm Tân Sửu, Sài Gòn FC đã gây tò mò khi đưa cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản Shimoda Masahiro vốn là cố vấn cấp cao của đội thay cho HLV Vũ Tiến Thành chỉ đạo. Điều này làm dấy lên tin đồn ông Vũ Tiến Thành sẽ thôi làm HLV trưởng Sài Gòn FC và người thay thế không ai khác là ông Shimoda Masahiro, người cũng từng tham gia huấn luyện cho nhiều CLB tên tuổi như U.23 Nhật Bản, FC Tokyo, Yokohama (Nhật Bản), Sint-Truiden (Bỉ)... Điều này cũng được nhiều thành viên trong đội hé lộ rằng họ cũng nghe tin có vài thay đổi nhằm tận dụng chất xám của các chuyên gia Nhật Bản để giúp Sài Gòn FC phát triển một cách chuyên nghiệp hơn nhưng phải chờ thông báo chính thức từ CLB vào đầu tuần này. Ngay ông Vũ Tiến Thành cũng đánh giá rất cao khả năng tham gia huấn luyện của ông Shimoda Masahiro, người có chuyên môn lẫn kinh nghiệm làm quản lý lẫn HLV.

HLV Vũ Tiến thành luôn bộc trực, nhiệt huyết trên sân

Khả Hòa

Việc HLV Vũ Tiến Thành từng tạo dấu ấn, có công lớn đưa Sài Gòn FC đoạt hạng ba ở mùa giải 2020 sẽ thôi làm HLV trưởng khiến không ít người lo ngại khả năng cạnh tranh của đội bóng này ở mùa giải 2021. Tuy nhiên, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng mỗi HLV có quan điểm, triết lý, phương pháp riêng nên chưa thể đánh giá Sài Gòn FC khi chia tay HLV Vũ Tiến Thành sẽ thụt lùi thành tích. “Điều quan trọng là Sài Gòn FC đang quyết tâm xây dựng đội bóng theo mô hình chuyên nghiệp của Nhật Bản nhằm phát triển bền vững. Trong đó thành tích cũng quan trọng nhưng không phải là ưu tiên hàng đầu. Theo tôi được biết HLV Vũ Tiến Thành sẽ đảm đương nhiệm vụ mới cũng rất quan trọng trong việc phát triển bền vững cho Sài Gòn FC, rất có thể giữ một vai trò quan trọng ở PVF nhằm chuẩn bị lực lượng kế thừa cho tương lai'.

Sài Gòn FC trong trận thắng SLNA

Khả Hòa

Chuyên gia Đoàn Minh Xương nói tiếp: “Sau khi tiếp nhận Sài Gòn FC, qua những việc mà lãnh đạo CLB này làm trong thời gian qua, tôi đánh giá rất cao tư duy, phương pháp làm bóng đá chuyên nghiệp của họ. Đầu tiên là quyết định hợp tác với Tokyo FC, tiếp đến đón nhận các chuyên gia, cầu thủ Nhật Bản, ký kết hợp tác với CLB Ryukyu nhằm đưa cầu thủ sang thi đấu ở J-League 2 rồi lấy Trung tâm thể thao Thành Long, tiếp quản Trung tâm đào tạo trẻ PVF. Đó đều là những bước đi căn cơ, nền tảng xây dựng CLB chuyên nghiệp. Theo tôi Sài Gòn FC đang cần nguồn nhân lực giỏi cả trong lẫn ngoài nước để điều hành nhiều mảng công việc. Cũng có thể vì thế mà người giỏi như Vũ Tiến Thành rất cần cho việc quản lý tầm cao của Sài Gòn FC. Tôi rất kỳ vọng Sài Gòn FC sớm thành CLB chuyên nghiệp kiểu mẫu của Việt Nam, đồng thời tiếp cận với mô hình của các CLB chuyên nghiệp quốc tế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.