Vì sao Nguyễn Tiến Linh mất băng thủ quân về tay Pape Omar?

14/01/2021 15:16 GMT+7

Sau gần 1 tháng vinh dự đeo băng đội trưởng CLB Becamex Bình Dương (Bình Dương), tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Tiến Linh phải nhường lại cho ngoại binh Pape Omar, vì sao?

Ngay trước thềm V-League 2021, CLB Bình Dương gây bất ngờ khi công bố đội tân đội trưởng thay thế cho Nguyễn Tiến Linh là ngoại binh Pape Omar, người thi đấu cho Hà Nội FC mùa rồi.

Pape Omar (bìa phải) được trao băng đội trưởng CLB Bình Dương thời HLV Phan Thanh Hùng

Khả Hòa

Hồi đầu tháng 12.2020, khi Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh kiêm nhiệm HLV trưởng CLB Bình Dương, đội đã bầu Tiến Linh làm đội trưởng thay cho Tô Văn Vũ. Vừa qua, khi HLV Phan Thanh Hùng cập bến Bình Dương, ngoại binh Pape Omar cũng gia nhập đội và được trao băng đội trưởng.

Pape Omar (phải) trò chuyện với lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương

Hà Phương

Giải thích về quyết định trao băng đội trưởng cho Pape Omar, HLV Phan Thanh Hùng nói ngắn gọn: “Omar được chính các cầu thủ Bình Dương tín nhiệm bầu chọn làm đội trưởng, đại diện cho Ban cán sự, các cầu thủ làm việc với ban lãnh đạo, ban huấn luyện về các vấn đề chuyên môn lẫn sinh hoạt”.

Nguyễn Tiến Linh (phải) thôi giữ băng thủ quân CLB Becamex Bình Dương

Hà Phương

Tiền đạo Pape Omar sinh năm 1987 có 8 năm chơi bóng tại Việt Nam ở CLB Thanh Hóa rồi Hà Nội. Pape Omar có thể nói chuyện bằng tiếng Việt, anh cho biết không thấy áp lực khi thay Tiến Linh làm đội trưởng CLB Bình Dương bởi bóng đá có ngôn ngữ chung, toàn đội vào sân cùng mục tiêu giành chiến thắng và anh cũng không thấy khó khăn gì trong hòa nhập cùng đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.