Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Tuyển Việt Nam không muốn đá sân trung gian

02/07/2021 07:18 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mong mỏi các cấp có thẩm quyền cho cơ chế đặc biệt để đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân Mỹ Đình các lượt trận trên sân nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ có 5 trận sân nhà gồm trận gặp Úc ngày 7.9, gặp Nhật Bản ngày 11.11, gặp Ả Rập Xê Út ngày 16.11, gặp Trung Quốc vào ngày 1.2.2022 và gặp Oman ngày 24.3.2022.
Điều được quan tâm là sau khi trở về từ trận đấu đầu tiên tại Ả Rập Xê Út vào ngày 2.9, tuyển Việt Nam có phải cách ly y tế 14 ngày hoặc 21 ngày không, và đội Úc khi sang Việt Nam thi đấu ngày 7.9 có phải cách ly y tế không? Một quan chức ngành thể thao cho hay: “Tôi đã chỉ đạo VFF khẩn trương lập kế hoạch chi tiết về lịch trình của đội tuyển, báo cáo Thủ tướng, Bộ VH-TT-DL, Bộ Y tế để tạo điều kiện tốt nhất có thể cho tuyển Việt Nam. Chứ nếu không đáp ứng quy định của AFC, buộc phải đấu sân trung lập thì rất đáng tiếc”.

Bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - AFC: ĐTVN gặp anh tài châu Á

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, cho biết: “Cơ chế quản lý các đội tuyển thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup vừa qua được AFC và chủ nhà UAE thiết lập là cơ chế “bong bóng”, các đội phải thực hiện vòng tròn khép kín hoàn toàn khi thi đấu, tập luyện, không được phép rời khỏi bong bóng đó. Chúng tôi sẽ xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan chuyên môn y tế về vấn đề này. Tuyển Việt Nam cũng đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19. Nếu chúng ta thực hiện cơ chế quản lý “bong bóng” thì đó có thể là phương án tốt. Tuy nhiên, VFF không có quyền quyết định mà sẽ phải báo cáo với mong muốn là tuyển Việt Nam được cống hiến trên sân nhà mà không phải chọn sân ở nước khác”. Nếu thực hiện cơ chế mà AFC đã áp dụng thành công, mỗi đội tuyển trước khi đến Việt Nam 72 tiếng sẽ phải gửi kết quả xét nghiệm PCR và tiếp tục xét nghiệm tại sân bay, chỉ âm tính mới được nhập cảnh.
Vì vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sử dụng VAR nên toàn bộ nhân sự của AFC sang Việt Nam để phục vụ VAR cũng phải thực hiện cơ chế “bong bóng” nếu Bộ Y tế Việt Nam cho phép.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.