Vừa trở lại tuyển Việt Nam, Công Phượng đã xuất sắc ghi cú đúp vào lưới U.22

19/09/2021 18:40 GMT+7

HLV Park Hang-seo sẽ mừng rỡ khi học trò cưng của mình vẫn giữ được phong độ tốt mà bằng chứng là chiều 19.9, Công Phượng đã ghi hai bàn thắng trong trận giao hữu nội bộ với U.22 Việt Nam. Bàn còn lại của tuyển Việt Nam thuộc về Văn Toàn.

Trước hai trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á, ông Park đã rất muốn gọi Công Phượng nhưng anh xin phép không lên tập trung tuyển Việt Nam vì lý do gia đình.
Tôn trọng quyết định của Công Phượng, ông Park đã đồng ý nhưng trước lượt trận thứ 3 gặp đội Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam đã điền tên anh vào danh sách triệu tập.
Khi các đồng đội xả trại ít ngày, Công Phượng từ TP.HCM ra Hà Nội và tập riêng với HLV thể lực Park Sung-gyun mà theo lý giải của thầy Park Hang-seo: “Đã lâu, Phượng không tập nặng và không thi đấu đỉnh cao nên cậu ấy phải rèn thể lực để lấy lại phong độ”.

Văn Toàn cũng nổ súng

ẢNH: VFF

Đội tuyển Việt Nam tập được 3 buổi và đến buổi thứ 4, đấu giao hữu nội bộ với đội U.22 Việt Nam. Ông Park bố trí đội hình tuyển Việt Nam với sơ đồ 3-4-3 như sau: thủ môn Văn Toản; trung vệ Văn Thiết, Văn Công (cầu thủ đội U.22 Việt Nam được điều chuyển sang ngày 18.9), Thanh Bình; hậu vệ Văn Kiên, Tấn Tài; tiền vệ Đức Huy, Xuân Trường; tiền đạo Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh.
Công Phượng thi đấu khá ổn, đạt khoảng 80% phong độ. Anh rất tích cực tranh chấp bóng từ giữa sân và tạo ra một số pha nguy hiểm trước đội bóng đàn em. Phối hợp tốt với đồng đội, Phượng đã ghi hai bàn thắng, trong đó có một bàn từ cú sút cự ly xa khung thành.
Bàn còn lại của đội tuyển Việt Nam thuộc về tiền đạo Văn Toàn. Đội U.22 Việt Nam cũng chơi không đến nỗi nào với hai bàn thắng của Sỹ Hoàng và Xuân Tú. Chung cuộc, tuyển Việt Nam thắng U.22 với tỷ số 3-2.
Với sự trở lại khá xuất sắc của Công Phượng, thầy Park có thêm sự lựa chọn nhân sự cho tuyển Việt Nam ở mặt trận tấn công khi đội tuyển Trung Quốc không phải là đối thủ quá mạnh trong phòng ngự.
Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ còn 1 trận giao hữu nội bộ nữa trước khi lên đường sang UAE vào ngày 1.10.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.