World Cup 2022: Thử thách ‘câm lặng’ của HLV Park Hang-seo trong trận đấu lịch sử

15/06/2021 14:31 GMT+7

Ông Park cùng thế hệ vàng của tuyển Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử – chỉ còn cách vòng loại World Cup 2022 đúng một trận đấu. Chỉ hơi tiếc khi ở cuộc chạm trán với đội UAE vào đêm nay, ông lại không thể trực tiếp điều binh khiển tướng.

 
Thầy Park đã tức giận khi chứng kiến Hồng Duy bị cầu thủ Malaysia phạm lỗi nguy hiểm gần đường biên. Đây không phải lần đầu, ông có những cảm xúc như vậy khi các học trò phải nằm sân trước ý đồ triệt hạ thô bạo của đối thủ.

Trợ lý Lee với nụ cười lạc quan

ẢNH: NGỌC LINH

Tấm thẻ vàng thứ 2 tại vòng loại World Cup 2022 đã khiến HLV Park Hang Seo đã không thể trực tiếp cầm quân ở trận đấu mà tuyển Việt Nam phải đương đầu với đội UAE - đối thủ mạnh nhất và đang có phong độ tốt nhất bảng G. Thật tiếc cho đội tuyển Việt Nam và thật tiếc cho chính bản thân ông Park, một trận đấu lịch sử dự báo có thể tạo nên bước ngoặt chưa từng có trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam, ông Park lại chỉ xuất hiện với tư cách người quan sát.
Nhưng đây cũng sẽ là cơ hội để ông Park thể hiện được khả năng xuất chúng khi thiết lập các phương án chiến thuật khác nhau trước khi trận đấu diễn ra. Ông Park chính là tác giả của các loại kịch bản để đội tuyển Việt Nam có thể lường trước cách ứng phó. Không thể trực tiếp ứng biến trên sân cỏ nhưng với việc thiết lập các phương án khác nhau, ông Park sẽ hỗ trợ để vị trợ lý thân thiết của mình Lee Young-jin tính tiếp những nước cờ thực tế khi trận đấu diễn ra.

Tiến Linh sẽ lại 'nổ súng' khi tái đấu với đội UAE?

ẢNH: NGỌC LINH

Ông Park có khả năng xoay đổi cục diện trận đấu và gần như tuyệt đối chính xác trong những phương án thay người. Khi không có ông ở cabin, trợ lý Lee Young-jin sẽ dựa vào những kịch bản đã được định sẵn và từ đó có thể đưa ra những quyết định phù hợp với từng thời điểm của trận đấu.
Mấy ngày vừa qua, đàn anh Park Hang-seo liên tục trao đổi về chiến thuật với trợ lý Lee để cả hai tìm ra phương án hợp lý. Đội tuyển Việt Nam đã có những sự chuẩn bị kỹ càng nhằm khắc chế sức mạnh tấn công dồn dập của UAE. 
Đội tuyển Việt Nam chỉ còn cách cánh cửa vào vòng loại cuối cùng World Cup đúng 90 phút. Quế Ngọc Hải và các đồng đội đương nhiên không muốn bỏ lỡ thời khắc vàng son ấy. 
Lịch sử bóng đá Việt Nam sắp sang trang với thử thách “câm lặng” của HLV Park Hang-seo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.