Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo là 'sát thủ' của bóng đá Tây Á

15/06/2021 06:15 GMT+7

Trong rất nhiều các trận đấu đối đầu với các đội bóng Tây Á, đội U.23 và đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo chỉ thất bại đúng 2 lần và 9 lần giành chiến thắng.

Kể từ ngày HLV Park Hang-seo sang Việt Nam, bóng đá Việt Nam không chỉ bất bại ở Đông Nam Á mà còn trở thành đối thủ đáng gớm đối với các đội bóng ở Tây Á.
Trong vô số lần chạm mặt, các đội Tây Á thua 9 trận, hòa 2 trận và thắng 2 trận. 2 thất bại của Việt Nam gồm trận đấu tập với U.23 Bahrain ở giao hữu trước khi VCK U.23 châu Á 2020 diễn ra. Còn lại, Olympic Việt Nam từng hoà Olympic UAE ở thời gian thi đấu chính thức, trước khi thua ở loạt đá luân lưu, tại trận tranh hạng ba ASIAD 2018.
Lối chơi phòng ngự phản công rất chặt chẽ được HLV Park Hang-seo giúp bóng đá Việt Nam khó thất bại trước các đội Tây Á vốn dựa nhiều vào yếu tố thể hình, sức mạnh thể chất cá nhân nhưng lại yếu hơn về tính tổ chức. HLV Park Hang-seo ưu tiên cho mặt trận phòng ngự và chờ đợi những tình huống phản công sắc bén để tạo ra bàn thắng.

Sau 7 lượt trận vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam bất bại

ẢNH: ĐỘC LẬP

Trong lịch sử đối đầu, bóng đá Việt Nam và bóng đá UAE đã từng gặp nhau rất nhiều lần trên mọi cấp độ như đội U.19, U.23, tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia. Năm 2007, đội tuyển Việt Nam gặp đội UAE ở trận mở màn VCK Asian Cup. Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh chính là những cầu thủ đã ghi bàn để giúp tuyển Việt Nam gây chấn động với thắng lợi 2-0.
Ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và đội UAE cũng vậy. Tiến Linh và các đồng đội đã chơi phòng ngự phản công xuất sắc trước khi cầu thủ đang khoác áo đội Bình Dương “kết liễu” đối phương bằng bàn thắng duy nhất, giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0. Nếu như năm 2007, đội tuyển Việt Nam do HLV Riedl dẫn dắt còn năm 2019 do ông Park dẫn dắt.

Ngọc Hải và đồng đội thắng tuyển UAE ở lượt đi vòng loại World Cup 2022

ẢNH: ĐỘC LẬP

Điểm chung của hai ông thầy châu Âu và châu Á này trong hai chiến thắng vang dội nói trên là đều vượt qua những HLV từng dự World Cup. Người đầu tiên chính là Bruno Metsui. “Phù thuỷ” Metsui từng giúp đội tuyển Senegal đi vào tận vòng knock out World Cup 2002. Trong khi đó, HLV Bert van Marwijk chính là người từng giúp đội tuyển Hà Lan giành ngôi á quân World Cup 2010.
Liệu trong trận tái đấu vào đêm 15.10, ông Park có một lần nữa khiến HLV Bert van Marwijk phải ôm hận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.