World Cup 2022: Trận tái đấu Malaysia gặp Việt Nam có thể đá ở UAE

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/02/2021 16:00 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) hy vọng Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ đồng ý các lượt trận còn lại của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 sẽ được tổ chức đá tập trung tại UAE vào tháng 6 tới.

Hãng tin Bernama dẫn lời Phó chủ tịch FAM Mohd Yusoff Mahadi cho biết, tuyển Malaysia và 2 đội khác thuộc bảng G là Thái Lan và Indonesia đã đồng ý việc hoãn lượt trận diễn ra vào tháng 3 để chuyển sang đá tập trung ở UAE - quốc gia đang kiểm soát dịch Covid-19 tốt - vào tháng 6. Tuy nhiên, Yusoff Mahadi, người cũng quản lý tuyển Malaysia, cho biết Việt Nam với tư cách là đội đứng đầu bảng G là đội duy nhất chưa đưa ra sự đồng ý.
"Tôi hy vọng AFC có thể chấp thuận vì đa số đội (thuộc bảng G) đã đồng ý hoãn sang tháng 6, chỉ có Việt Nam thì không. Nên AFC có thể tính đến yếu tố số đông để xem xét đưa ra quyết định cuối cùng", Phó chủ tịch FAM nói với hãng tin Bernama hôm 2.2.

UAE (giữa) đang có những lợi thế nhất định trong cuộc đua tranh vé ở bảng G khi được chơi 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà

AFC

Theo kế hoạch ban đầu, Malaysia dự kiến đối đầu UAE tại Dubai vào ngày 25.3 trước khi tiếp đón Việt Nam trên sân nhà vào ngày 30.3. Họ đá trận lượt cuối trên sân Thái Lan vào tháng 6. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 bùng phát mới đây và vấn đề thay đổi lịch thi đấu vòng loại trước đó đã nảy sinh những khó khăn nên các đội tuyển trên đều nhất trí tổ chức tập trung vào tháng 6.
Theo ông Mohd Yusoff, FAM hiện chỉ chờ quyết định cuối cùng từ AFC về vấn đề trên trước khi có thể xây dựng kế hoạch cho tuyển Malaysia, trong đó việc lên lịch triệu tập. Quan chức này cũng cho rằng, UAE có nhiều trận sân nhà hơn Việt Nam ở các lượt còn lại (3 trong số 4 trận) nên nếu lượt trận tháng 3 hoãn sang tháng 6 đá tập trung tại quốc gia Tây Á tổ chức là khá hợp lý.
"Trước đó, UAE chơi trên sân khách nhiều hơn và dựa trên kịch bản mới nhất, 3 trong 4 trận còn lại họ sẽ chơi với tư cách chủ nhà. Vì vậy, chúng tôi cũng thống nhất rằng việc tổ chức đá tập trung vào tháng 6 nên chọn ở UAE", ông Mohd Yusoff nói thêm.

Quang Hải lập công giúp Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 ở lượt đi tại sân Mỹ Đình

AFC

Trên thực tế, theo tờ Metro, tuyển Malaysia đang đối mặt nguy cơ không thể triệu tập cầu thủ cho lượt trận vào tháng 3 do chính phủ nước này vẫn duy trì việc kiểm soát di chuyển và giãn cách xã hội ở một số bang để ngăn chặn dịch Covid-19. nếu AFC giữ nguyên lịch đá tháng 3, không loại trừ khả năng đội quân của HLV Tan Cheng Hoe phải bỏ cuộc. Vì vậy, việc FAM có thể chấp nhận mất lợi thế sân nhà trong cuộc tiếp đón Việt Nam là điều dễ hiểu.
UAE dự kiến sẽ đối đầu với Malaysia, Thái Lan và Việt Nam trên sân nhà và làm khách trên sân Indonesia ở 4 lượt trận còn lại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trong khi đó, Việt Nam chỉ có 1 trận sân nhà gặp Indonesia ở 3 lượt còn lại. Hiện sau 5 lượt trận, Malaysia đứng nhì bảng G với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.