World Soccer: Quang Hải nằm kế Neymar, kèm câu hỏi sao vẫn chưa sang châu Âu?

08/08/2020 07:15 GMT+7

Trong số đặc biệt tháng 9, tạp chí bóng đá danh tiếng World Soccer sắp Quang Hải nằm kế Neymar và hỏi tại sao một trong những tiền vệ nhất châu Á vẫn chưa sang châu Âu chơi bóng?

Một lần nữa Quang Hải được tạp chí World Soccer điền tên vào danh sách 500 cầu thủ quan trọng nhất hành tinh. Hình ảnh và dòng giới thiệu của anh được đặt nằm giữa siêu sao Neymar và tiền vệ tuyển thủ Senegal M’Baye Niang từng khoác áo gã khổng lồ AC Milan.
Bên dưới tấm ảnh Quang Hải khoác áo đội tuyển Việt Nam, tạp chí World Soccer đặt một câu hỏi: “Toàn thể người hâm mộ Việt Nam đang thắc mắc tại sao một trong những tiền vệ tấn công hay nhất châu Á lại chưa sang châu Âu, và cuối cùng anh ấy sẽ đi đâu?”.

Quang Hải chăm chỉ vận động cùng bạn gái giữa đại dịch Covid-19

Trong phần của Neymar, World Soccer chi chú: “Siêu sao Brazil lỡ mất phần lớn mùa giải 2019-2020 vì chấn thương, nhưng vẫn cho thấy sức nặng với 13 bàn và 6 đường kiến tạo trong 15 trận. Bạn không thể tranh luận với những thông số thế này”.

Quang Hải một lần nữa lọt vào top 500 thế giới kèm câu hỏi: khi nào đi châu Âu?

Ảnh chụp màn hình

Còn M’Baye Niang là: “Được kỳ vọng những điều lớn lao khi gia nhập Milan khi còn tuổi teen, anh nay đã 25 và một lần nữa tạo danh tiếng cho mình, ghi 21 bàn từ khi trở lại Ligue 1”.
Tuy nhiên, trong phần giới thiệu các ngôi sao World Soccer đã dành phần đất đặc biệt cho tài năng trẻ Suphanat Mueanta sinh năm 2002 được xem là một trong những sao mai sáng giá nhất châu Á.

Sau AFC, Đoàn Văn Hậu tiếp tục vươn ra thế giới, được FIFA hết lời khen ngợi

Cây viết John Duerden của tạp chí danh tiếng thế giới đã có những đánh giá cao về sự tự tin và khả năng săn bàn của chân sút tuổi teen (năm nay 18 tuổi) từng được gọi lên tuyển Thái Lan ở tuổi 17.
Năm 2018 ở tuổi 15, Suphanat Mueanta là cầu thủ trẻ nhất ra mắt và ghi bàn trong lịch sử Thai League. Mùa 2019, Suphanat Mueanta đã ghi dấu ấn với 8 bàn thắng và trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại AFC Champions League vào lưới Bejing Guoan và ra mắt tuyển Thái Lan. 

Sức sống của bóng đá Việt Nam được dành 2 trang trên World Soccer

Ảnh chụp màn hình

Đặc biệt, World Soccer dành cả 2 trang và những tấm hình cực kỳ ấn tượng về khán đài sân Hà Tĩnh kín hàng vạn CĐV trận gặp Hà Nội cùng tựa đề “Mọi thứ đã bình thường” (Business as usual).
Bài viết phản ánh ấn tượng của tác giả về cách Việt Nam đã phòng chống dịch Covid-19 giúp bóng đá hoạt động bình thường trở lại hồi tháng 5, với hình ảnh Hà Tĩnh vỡ sân chứng kiến màn ăn mừng bàn gỡ 1-1 của cầu thủ chủ nhà trước nhà đương kim vô địch Hà Nội.

Xem màn trình diễn của “Messi Thái” trước Iniesta và bữa tiệc bàn thắng ở Nhật Bản

Trong đó, cây viết John Duerden đã đề riêng rất rõ: Có những cầu thủ tài năng - Nguyễn Quang Hải được cho là xuất sắc nhất Đông Nam Á và  Đoàn Văn Hậu cầu thủ duy nhất còn chơi bóng tại châu Âu (thời điểm trước khi anh trở lại Việt Nam - PV). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.