Bóng rổ Mỹ dễ dàng hoàn tất cúp HCV Olympic Tokyo

08/08/2021 12:15 GMT+7

Sau tấm HCV nội dung nam, hôm nay bóng rổ Mỹ đoạt thêm HCV nội dung nữ tại Olympic Tokyo 2020 bằng chiến thắng ‘hủy diệt’ trước chủ nhà Nhật Bản.

Mỹ xứng đáng với vị thế bá chủ thế giới ở môn bóng rổ. Một ngày sau khi Durant tỏa sáng đưa tuyển bóng rổ nam của Mỹ vượt qua Pháp đoạt tấm HCV thứ 4 liên tiếp ở Olympic, hôm nay tuyển nữ không khó đánh bại chủ nhà Nhật Bản để đoạt HCV ở 7 kỳ Olympic liên tiếp.

Tuyển bóng rổ nữ Mỹ (giữa) chơi trên cơ chủ nhà Nhật Bản

AFP

Trước tuyển nữ Mỹ quá mạnh, các tay ném Nhật Bản dù được sự cổ vũ của khán giả nhà cũng chỉ nỗ lực để không thua với khoảng cách điểm quá xa. Wilson, Stewart là 2 gương mặt chơi nổi bật, giúp tuyển Mỹ tạo khoảng cách 9 điểm (23-14) trước Nhật Bản khi hiệp 1 khép lại.
Các cô gái Mỹ tiếp tục gia tăng khoảng cách lên 11 điểm (50-39) sau hiệp 2, lên 19 điểm (75-56) sau hiệp 3. Với khoảng cách điểm số an toàn, tuyển Mỹ chơi “thảnh thơi” ở hiệp cuối và không khó bảo vệ thành công thắng lợi chung cuộc với điểm số 90-75.

tuyển nữ bóng rổ Nhật Bản vui mừng với tấm HCB lịch sử ở Olympic

AFP

Đây là tấm HCV thứ 7 liên tiếp của bóng rổ nữ Mỹ ở Olympic và là HCV thứ 9 của tuyển bóng rổ Mỹ sau 12 lần môn bóng rổ nữ được tổ chức ở Olympic. Tuyển bóng rổ nữ Nhật Bản cũng vui mừng với tấm HCB lịch sử lần đầu có được ở Olympic. Tấm HCV của tuyển bóng rổ nữ Mỹ còn có ý nghĩa quan trọng giúp đoàn thể thao Mỹ đua tranh ngôi nhất toàn đoàn với Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.