Cầu thủ bóng rổ đi chuyên cơ đến Nha Trang, VBA 2021 đấu ‘tập trung cách ly’

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
22/06/2021 19:02 GMT+7

8 đội bóng tham dự giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2021 di chuyển bằng chuyên cơ đến Nha Trang, cách ly 14 ngày ở nơi lưu trú trước khi bước vào tranh tài mùa giải đặc biệt thi đấu theo mô hình “tập trung cách ly”.

Ngay sau khi Ban tổ chức VBA thông báo chọn Nha Trang thay thế cho TP.HCM, Hà Nội đăng cai tổ chức VBA 2021, 8 đội bóng đã được di chuyển bằng chuyên cơ đến Nha Trang nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.
Khi di chuyển, toàn bộ các thành viên VBA mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K. Sau khi đến Nha Trang, cả đoàn cách ly tập trung 14 ngày ở khu lưu trú đồng thời xét nghiệm Covid-19 (xét nghiệm 3 lần vào các ngày 1, 7 và 14). Đây là quy trình đặc biệt mà VBA phối hợp thực hiện cùng Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi bước vào thi đấu theo mô mình tập trung cách ly không có khán giả.

Các đội bóng đến Nha Trang bằng chuyên cơ, tập trung cách ly 14 ngày trước khi tranh tài VBA 2021

VBA

Cụ thể, các đối tượng tham gia giải đấu sẽ được chia làm các nhóm ứng với các vòng quản lý và kiểm soát an toàn phòng dịch: Nhóm 1 là các vận động viên, ban huấn luyện, ban chuyên môn, trọng tài. Nhóm này sẽ không rời khỏi khu vực cách ly tập trung, trừ trường hợp đến khu tập luyện, thi đấu và các trường hợp khẩn cấp.
Nhóm 2 là nhân viên vận hành VBA, vận hành CLB, các đối tác, nhà cung cấp khác. Nhóm này sẽ phải chịu sự giám sát y tế chặt chẽ trong suốt thời gian diễn ra giải đấu… Xuyên suốt từ giai đoạn tập luyện đến thi đấu chỉ diễn ra trong phạm vi khu vực cách ly, không tiếp xúc với bên ngoài. Chỉ có các nhân sự sau khi được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và có kết quả âm tính mới được phép tham gia trực tiếp vào giải đấu.

Cầu thủ VBA trang bị đồ bảo hộ khi di chuyển bằng chuyên cơ đến Nha Trang chuần bị cho VBA 2021

VBA

VBA 2021 chính thức thông báo lịch trình thi đấu tập trung tại Nhà thi đấu đa năng trường Đại học Nha Trang (Nha Trang, Khánh Hòa) từ ngày 10.7 đến 20.9. Đây là giải thể thao đỉnh cao duy nhất ở Việt Nam được tổ chức trong dịp này. Mô hình thi đấu cách ly tập trung của VBA là cách làm hay mà các môn thể thao khác có thể tham khảo, học hỏi để các giải đấu không bị đóng băng, VĐV có cơ hội thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn cùng như phát hiện tài năng. 8 đội góp mặt ở VBA 2021 gồm Saigon Heat, Thang Long Warriors, Cantho Catfish, Nha Trang Dolphins, Ho Chi Minh City Wings, Hanoi Buffaloes, Danang Dragons và tuyển bóng rổ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.