Cầu thủ bóng rổ VBA học gì từ Olympic Tokyo?

14/08/2021 19:16 GMT+7

Bận rộn với các buổi tập cùng những trận đấu thử nghiệm tại Nha Trang nhưng các cầu thủ tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2021 thường xuyên theo dõi các trận đấu ở môn bóng rổ tại Olympic Tokyo để thỏa đam mê và rút ra bài học cho bản thân.

Tuyển thủ Justin Young (Dương Vĩnh Luân) của đội tuyển bóng rổ Việt Nam nói: “Cá nhân tôi thấy nhiều vận động viên thi đấu rất ấn tượng, dẫn dắt đội bóng của mình đến với những trang sử mới ở Olympic năm nay. Có thể kể một vài gương mặt điển hình như Kevin Durant của Mỹ, Luka Doncic của Slovenia và Patty Mills của Úc. Về phía bóng rổ nữ, tôi vô cùng ấn tượng với Rui Machia của chủ nhà Nhật Bản hay hay Diana Taurasi, Sue Bird của Mỹ. Họ đã thể hiện được vai trò thủ lĩnh và kỹ năng tuyệt vời để đưa đội mình đến thành công”.

Justin Yuong ấn tượng với nhiều cầu thủ bóng rổ chơi hay tại Olympic Tokyo

VBA

Tay ném Hồng Gia Lân của CLB Thang Long Warriors thổ lộ: “Mặc dù tuyển Mỹ đạt được huy chương vàng nhưng những đội bóng châu Âu đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình thông qua lối đánh thông minh và mang tính đồng đội, đây là cũng là lối thi đấu yêu thích của tôi, nên tôi nghĩ mình đã học được nhiều điều qua các trận đấu như vậy”.

Hồng Gia Lân thích lối chơi thông minh của các đội châu Âu

VBA

Marko Chí Anh của CLB Ho Chi Minh City Wings bày tỏ: “Mình ngưỡng mộ nhất vận động viên Matisse Thybulle của tuyển Úc. Anh ấy thủ tốt, ném 3 điểm giỏi, luôn tràn đầy năng lượng và lại có cùng sở thích với tôi là quay Vlog. Mình học được từ anh ấy phong cách chơi bóng phòng thủ cực tốt, tuy không phải là siêu sao nhưng Matisse Thybulle là mẫu cầu thủ chăm chỉ cần mẫn, luôn cố gắng hết sức trong từng trận đấu và mang lại chiến thắng cho đội bóng của mình”.

Marko Chí Anh mê Matisse Thybulle vì cùng sở thích quay Vlog

VBA

Tay ném Trần Minh Hiếu của Hanoi Buffaloes ấn tượng đặc biệt với ngôi sao Kevin Durant của tuyển Mỹ, người luôn tỏa sáng đúng lúc để giúp đội mình vượt qua thời điểm khó khăn. “Xem Olympic Tokyo, tôi học hỏi được rất nhiều ở các đội bóng, từ cách di chuyển linh động, sự giao tiếp trong và ngoài sân, đội hình di chuyển, thay đổi chiến thuật với mọi tình huống của trận đấu”, Trần Minh Hiếu thổ lộ.

Trần Minh Hiếu học được nhiều điều từ Olympic Tokyo

VBA

Tay ném Nguyễn Lê Quốc Cường của CLB Thang Long Warriors nhận định trình độ các đội bóng rổ dự Olympic năm nay không còn quá chênh lệch. Cũng có những đội vì không có lớp tài năng trẻ kế cận nên hơi tụt lại và cũng có những đội đặt tinh thần tập thể lên trên nên tạo được sự gắn kết như Slovenia, Nigeria, Úc. Bóng rổ Việt Nam cũng đang tập trung đào tạo trẻ rất tốt nên hy vọng một ngày nào đó tuyển bóng rổ Việt Nam có thể tham gia các giải đấu lớn như Olympic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.