Đưa cầu thủ bóng rổ VBA 2021 rời Nha Trang trong điều kiện an toàn

13/09/2021 12:00 GMT+7

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2021 phải hủy khiến Ban tổ chức giải quyết nhiều vấn đề phát sinh, trong đó có việc đưa đón hơn 400 thành viên trở về địa phương trong điều kiện an toàn dịch bệnh.

Ngày 12.9, những chuyến xe đầu tiên đưa tập thể các nhân sự tại VBA Bubble 2021 rời khỏi "đại bản doanh” ở Nha Trang, khởi hành về với gia đình sau gần 3 tháng hội quân. Số lượng thành viên rời đi đợt đầu ước tính trên 70 người gồm cầu thủ, huấn luyện viên các đội bóng, trọng tài…
Công tác đưa các nhân sự về địa phương sẽ được chia làm nhiều đợt dựa trên tiến độ hoàn tất các thủ tục liên quan. Theo đó, tối cùng ngày, chuyến xe về Hà Nội, Nghệ An, Huế cũng lăn bánh. Vào sáng nay (13.9), dự kiến các nhân sự về Bình Định, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk cũng sẽ bắt đầu hành trình. Các nhân sự tại địa phương khác sẽ về trong thời gian sớm nhất khi hoàn tất các thủ tục liên quan.

Xét nghiệm Covid-19 trước khi rời VBA Bubble Nha Trang

VBA

Để đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các nhân sự đều được xét nghiệm RT-PCR từ CDC tỉnh Khánh Hoà, cho kết quả âm tính trong vòng 48 tiếng mới được khởi hành. Toàn bộ hơn 200 nhân sự sẽ được di chuyển về địa phương bằng xe khách chuyên dụng do VBA thuê riêng cho đoàn sau khi được sự cho phép từ địa phương nơi đi và nơi đến. Mỗi xe chở tối đa 50% sức chứa nhằm thực hiện nghiêm yếu tố giãn cách. Trên xe, các nhân sự sẽ mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang và chuẩn bị sẵn khai báo y tế. Các thành viên về Hà Nội phải thực hiện cách ly tập trung tại một địa điểm khách sạn do CDC Hà Nội chỉ định trong vòng 14 ngày.

VBA tổ chức đưa các thành viên đoàn trở về địa phương bằng xe khách

VBA

Những thành viên ở địa phương khác sẽ thực hiện quy định cách ly tùy theo nơi đến. Trong quá trình di chuyển, với những chặng đường xa như Hà Nội, xe chỉ dừng ở các trạm được chỉ định trước để các thành viên đi vệ sinh, không tiếp xúc với bất kỳ ai. Nhóm cuối cùng rời VBA Bubble 2021 sẽ là ban điều hành giải đấu và những nhân sự về các địa phương nhỏ lẻ khác.
Cầu thủ Bùi Anh Khoa của CLB Ho Chi Minh City Wings cho biết: “Tôi thấy vui vì sắp về lại với gia đình nhưng cũng thấy buồn và tiếc vì phải xa anh em trong đội sau nhiều tháng gắn bó với nhau”. Trước đó, một số huấn luyên viên ngoại, ngoại binh và cầu thủ gốc Việt đã rời khỏi VBA Bubble Nha Trang để về nước, chỉ còn số ít lựa chọn tiếp tục ở lại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.