Hai tay ném người Mỹ cập bến Ho Chi Minh City Wings ở VBA 2021

07/06/2021 14:00 GMT+7

CLB bóng rổ Ho Chi Minh City Wings vừa công bố ngoại binh cho mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2021 là 2 tay ném xuất sắc đến từ Mỹ Makinde London và Jeremy Smith.

Makinde London sinh ngày 2.4.1996 tại Mỹ, sở hữu chiều cao “khủng” 2m08, nặng 100 kg. Anh có 3 năm thi đấu khá ổn định dưới màu áo Chattanooga Mocs tại NCAA Division I (Mỹ). Khi không được lựa chọn trong kỳ NBA Draft 2018, Makinde London quyết định đầu quân cho đội bóng Axpo Legnano của Ý tại giải Serie A2.
Trong năm đầu tiên thi đấu bóng rổ chuyên nghiệp, Makinde London đã có màn thể hiện khá ấn tượng với 13,9 điểm, 5,6 bắt bóng bật bảng cùng 1,2 cướp bóng trung bình mỗi trận, đây cũng là mùa giải mà cầu thủ này có cảm giác rất tốt ở vạch 3 điểm khi đạt hiệu suất 35,4%.

CLB Ho Chi Minh City Wings hứa hẹn tạo đột phá ở VBA 2021

VBA

Tuy có thể hình khá to lớn với chiều cao 2m08 nhưng Makinde London vẫn cho thấy sự thanh thoát trong các pha di chuyển của mình. Đánh ở vị trí tiền phong nhưng phạm vi hoạt động của cầu thủ này lại rất rộng, từ vạch 3 điểm cho đến khu vực 3 giây. Makinde London sẽ giúp City Wings gia tăng đáng kể sức mạnh ở hàng trong vốn rất “mỏng” ở mùa giải năm ngoái. Hơn nữa việc có mặt của ngoại binh này sẽ giúp cho Võ Huy Hoàn có nhiều khoảng trống hơn để dứt điểm cận rổ. Với khả năng ném 3 tốt cùng những pha đột phá và đánh cận rổ chắc chắn, Makinde London sẽ là mảnh ghép phù hợp trong lối chơi của đội bóng có biệt danh Anh hai Đại bàng ở VBA 2021.

Hai ngoại binh của CLB Ho Chi Minh City Wings hứa hẹn tỏa sáng ở VBA 2021

VBA

Trong khi đó Jeremy Smith sinh năm 1991, cao 1m91, nặng 79 kg là ngoại binh còn lại của Ho Chi Minh City Wings. Ở thời sinh viên, anh cùng Nicholls State chinh chiến tại đấu trường NCAA Division I (Mỹ) trong suốt 4 năm. Phải đến năm cuối thì Jeremy Smith mới có nhiều cơ hội để chứng minh năng lực của bản thân, dù không tung ra nhiều pha ném 3 nhưng cầu thủ này vẫn có cho mình 13,9 điểm với hiệu suất ghi điểm 55,6%.
Sau khi tốt nghiệp và tiến tới NBA Draft 2014 nhưng không thành công, Jeremy Smith đã có khoảng thời gian dài thi đấu tại Úc, Iceland, Anh và Cộng hòa Síp. Trong đó phải nhắc đến màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ người Mỹ khi thi đấu cho Michelin Etha Engomis tại Cypriot Division A trong mùa giải 2019 - 2020. Jeremy Smith đã cho thấy sự đáng sợ của một tay ghi điểm hàng đầu với việc ghi trung bình 20,5 điểm với hiệu suất ném 3 là 35,9% cùng 5,6 bắt bóng bật bảng và 3,6 kiến tạo trong 21 lần ra sân.

Vincent Nguyễn là cầu thủ Việt kiều của CLB Ho Chi Minh City Wings ở mùa giải VBA 2021

VBA

Chỉ sở hữu chiều cao 1m91 nhưng Jeremy Smith không hề e ngại bất kỳ cầu thủ cao to nào, trong các trận đấu, cầu thủ này thường xuyên có những tình huống dẫn bóng lắt léo và lên rổ chính diện đầy mạnh mẽ nhờ sức bật rất đáng nể. Với khả năng cầm bóng chắc chắn cùng lối chơi tốc độ và khéo léo, Jeremy Smith sẽ là con bài chiến lược giúp Ho Chi Minh City Wings tạo ra nhiều đột biến trong lối chơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.