Chân dung các đội VBA 2021: Làn gió mới từ CLB Ho Chi Minh City Wings

11/05/2021 13:00 GMT+7

Góp mặt xuyên suốt ngay từ mùa đầu tiên giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) đến nay nhưng Ho Chi Minh City Wings chưa lần nào lên ngôi cao nhất. Người hâm mộ kỳ vọng sức sống mới của đội bóng này ở VBA 2021.

Ngay trước thềm VBA 2021, Ho Chi Minh City Wings nói lời chia tay với huấn luyện viên Gediminas Meiliunas. Điều này tiếp tục thể hiện quyết tâm cải thiện thành tích của anh hai Đại bàng (biệt danh của Ho Chi Minh City Wings). Thông tin về người thuyền trưởng mới chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn đó sẽ phải là người được lựa chọn kỹ càng.

Ho Chi Minh City Wings được kỳ vọng thay da đổi thịt ở VBA 2021

VBA

Danh sách bảo vệ của Ho Chi Minh City Wings mùa này gồm Vincent Nguyễn, Lê Ngọc Tú, Võ Huy Hoàn và Nguyễn Huỳnh Hải. Lê Ngọc Tú sẽ góp mặt trong đội hình đội tuyển bóng rổ Việt Nam, điều đó đồng nghĩa với việc Ho Chi Minh City Wings sẽ thiếu vắng Tú “Kobi” trong mùa giải mới. Suất bảo vệ của Lê Ngọc Tú được thay thế bởi Nguyễn Huỳnh Hải.
Trong Draft Day 2021, Ho Chi Minh City Wings đã đem về cho mình Vũ Bá Hiếu. Và mới đây, anh hai Đại bàng đã mang về Bùi Anh Khoa từ Cantho Catfish, có thể thấy Ho Chi Minh City Wings rất tích cực săn cầu thủ giỏi.

Nhũng tài năng được Ho Chi Minh City Wings bảo vệ cho mùa giải 2021

VBA

Bên cạnh đó, dàn cầu thủ trẻ của Ho Chi Minh City Wings đã đủ sức đảm nhiệm vai trò ngày một lớn hơn. Nguyễn Kỳ Quan, Võ Huy Hoàn, Tân Hải Đăng, Trương Thái Nam đã sẵn sàng để có 1 vị trí trong đội hình của những chú Đại bàng. Với 15 cầu thủ trong danh sách Homegrown, Ho Chi Minh City Wings có quyền hy vọng vào lứa cầu thủ tương lai của mình. 2 vị trí ngoại binh mùa giải mới vẫn đang là bí ẩn với người hâm mộ. Rõ ràng anh hai Đại bàng vẫn cần 1 big-men làm chủ khu vực dưới bảng rổ. Hãy cùng chờ đợi xem Ho Chi Minh City Wings sẽ lựa chọn ai cho 2 suất ngoại binh này.

CLB Ho Chi Minh City Wings với biểu tượng Anh hai Đại bàng

VBA

Đã có những mảnh ghép thành hình, dàn cầu thủ trẻ ngày càng tiến bộ, Ho Chi Minh City Wings có quyền tham vọng đến việc tiến sâu tại VBA 2021. Thành tích tốt nhất mà Ho Chi Minh City Wings đạt được là á quân VBA năm 2016.
 

Anh hai Đại bàng

Ho Chi Minh City Wings được thành lập năm 2016 với nòng cốt là những cầu thủ thuộc Đội tuyển bóng rổ TP.HCM như Lê Ngọc Tú, Nguyễn Huỳnh Hải, Ngô Tuấn Trung. Đội bóng chọn cho mình slogan “We are the City” như sự khẳng định sự đồng hành của mình cùng cộng đồng bóng rổ thành phố. Mới đây nhất slogan của đội được đổi thành “Ball til you fall” và “Stay tall, Play ball”, thể hiện sự quyết tâm và sẽ không bao giờ bỏ cuộc của Anh hai Đại bàng.

Linh vật của đội bóng là chú chim mang tên Anh hai Đại bàng, kết hợp cùng đội cổ vũ City Angels, mang lại không khí vui vẻ trên các khán đài VBA.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.