VBA 2021: ‘Nam vương’ Thái Lan cập bến Saigon Heat thay thế ngoại binh Quincy Cole

02/07/2021 17:22 GMT+7

Trước lời chia tay bất ngờ gây choáng váng của Quincy Hankins Cole khi mùa giải VBA 2021 gần kề, CLB Saigon Heat kịp trấn an người hâm mộ bằng việc ra mắt tân binh điển trai người Thái Lan Dasom Apisittinan Lane

Dasom Apisittinan Lane còn được gọi thân mật là Kevin Dasom vừa cập bến CLB Saigon Heat là ngoại binh mang 2 dòng máu Thái và Ireland. Cầu thủ sinh năm 1992 này dành phần lớn sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp ở “xứ sở chùa vàng” trước khi sang Việt Nam sinh sống vào năm 2020 và bén duyên với công tác huấn luyện tại lò đào tạo bóng rổ SSA ở TP.HCM.

Kevin Dasom là ngoại binh mới toanh của Saigon Heat ở VBA 2021

VBA

Không chỉ là một cầu thủ tài năng, Kevin còn được biết đến là một “nam thần”. Sở hữu body với cơ bắp cuồn cuộn cùng gương mặt Á lai Âu quyến rũ đã giúp anh đoạt giải ba trong cuộc thi Mister Supranational - Nam vương siêu quốc gia năm 2018 tổ chức tại Thái Lan.
So với ngoại binh Quincy, Kevin có chiều cao khiêm tốn hơn (chỉ 1m88 cùng cân nặng 80kg), có lẽ anh sẽ không thể thế vai Quincy trở thành “gã khổng lồ” ở khu vực bảng rổ. Nhưng với khả năng ghi điểm tốt, phán đoán tình huống nhanh nhạy cùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, “Nam vương Thái Lan” hứa hẹn là tay săn điểm đáng gờm ở VBA 2021.

Kevin Dasom từng đoạt giải ba nam vương tại Thái Lan

VBA

Về lối đánh, nếu sở trường của Quincy là thi đấu ở vị trí tiền phong hàng trong, thì Kevin Dasom chủ yếu thi đấu ở vị trí hậu vệ ghi điểm và tiền phong hàng ngoài. Điều này cho thấy, có lẽ lối đánh tiền phong - hậu vệ sẽ không còn được HLV Matt Van Pelt áp dụng cho Saigon Heat tại VBA năm nay. Thay vào đó, “Ông 30” sẽ thiên về tấn công, tận dụng tốc độ và kỹ năng ném xa để ghi điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.