Trước Đức, Conte chờ điều phi thường

02/07/2016 18:05 GMT+7

Trước trận tứ kết với Đức, HLV Antonio Conte đặc biệt đề cao sức mạnh của đối thủ khi cho rằng tuyển Ý sẽ phải làm được điều phi thường nếu muốn thắng đội bóng mạnh nhất thế giới.

Tuyển Ý và người hâm mộ đội bóng này đang sống trong những khoảnh khắc ngây ngất. Từ chỗ bị nghi ngờ và chê bai trước khi vào giải, những chiến thắng trước Bỉ, Thụy Điển và nhất là màn vùi dập Tây Ban Nha đã khiến tất cả phải nhìn lại “Azzurri”.
Tuy nhiên, trước mặt họ sẽ là một thử thách rất lớn. Nhà vô địch thế giới Đức đang khẳng định sức mạnh của ứng viên vô địch bằng hàng công đầy hỏa lực và hàng phòng ngự vẫn chưa để lọt lưới bàn nào.

tin liên quan

Đức - Ý: Cuộc chia tay nào không xót xa
Trận đấu diễn ra vào 2 giờ sáng 3.7 giữa Đức và Ý dự kiến sẽ là trận cầu đáng xem nhất từ đầu EURO đến nay. Nhiều người cho rằng, phải chia tay Đức hay Ý thì đều tiếc cả.
Bất kể những nghi ngờ lại xuất hiện, HLV Conte cho rằng: “Chúng tôi đã làm được điều phi thường trước Tây Ban Nha. Trước tuyển Đức, chúng tôi thậm chí còn phải làm điều gì đó phi thường hơn nữa.
Chúng tôi có sự tôn trọng rất lớn đối với tuyển Đức. Đó là đội bóng mạnh nhất thế giới. Nhưng tuyển Ý sẽ cố gắng chơi bóng và kiểm soát trận đấu như đã làm trước Tây Ban Nha.
Chúng tôi nhận thức được thế mạnh của chúng tôi và đối thủ. Nếu có thể có những cầu thủ tài năng và được tổ chức tốt như họ thì sẽ tạo ra một tổ hợp rất đáng gờm. Không ngạc nhiên khi Đức vô địch thế giới. Họ là đội bóng mạnh nhất thế giới”, HLV Conte cho biết.
Hình ảnh chỉ đạo quen thuộc của HLV Conte bên ngoài đường biên Reuters
Tuyển Ý sẽ có sự ủng hộ của lịch sử khi người Đức chưa bao giờ thắng được họ ở vòng knock-out ở các giải đấu chính thức. Cụ thể, tuyển Ý đã 4 lần toàn thắng ở vòng loại trực tiếp, trong đó có trận bán kết EURO 2012. Nhưng trong trận giao hữu gần nhất hồi tháng 3, Đức đã khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng đậm đà 4-1.
HLV Conte cho rằng tương quan đã khác từ sau trận giao hữu đó: “Cả 2 đội đều đã thay đổi từ lúc đó. Trận đấu đó, một thất bại nặng nề trước nhà vô địch thế giới đã dạy cho chúng tôi rất nhiều điều.
Chúng tôi sẽ gặp lại tuyển Đức và chắc chắn sẽ có thêm động lực. Tất cả hãy cùng chờ xem khoảng cách giữa 2 đội đã giảm hay tăng lên".
Tuyển Ý được xem là đội bóng có tính đồng nhất và gắn kết bậc nhất EURO 2016 Reuters
Điểm ấn tượng nhất của tuyển Ý chắc chắn là ở khả năng chuẩn bị chiến thuật phi thường. Trong 4 trận đã đá tại EURO 2016, mỗi trận họ đều xuất phát với những tính toán khác nhau, với cách tiếp cận và kết liễu đối thủ khác nhau.
HLV Conte tin rằng đây sẽ là yếu tố quan trọng: "Tuyển Ý đã làm việc rất nhiều trên các yếu tố chiến thuật và được chuẩn bị tốt. Như khi người Đức tấn công họ sẽ làm tổn thương bạn. Họ có rất nhiều cầu thủ chất lượng và tài năng và gắn kết với nhau như một đội bóng.
Bên cạnh tài năng, tuyển Đức cũng cho thấy khả năng tổ chức của mình đã cải thiện rất nhiều trong vài năm qua. Tôi cho rằng họ là đội bóng hoàn thiện, hầu như là một CLB hơn là tuyển quốc gia. Muốn thắng họ, chúng tôi sẽ phải chơi với 120, thậm chí là 130 khả năng của mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.