Dọn đường cho Tam sư nhưng Ý sẽ vô địch ?

01/07/2021 07:31 GMT+7

Vừa hạnh phúc về nhà hôm qua, tiền đạo tuyển VN Nguyễn Tiến Linh cho biết quãng thời gian 2 tuần cách ly tại TP.HCM giúp anh có quãng nghỉ quý như vàng để tận hưởng EURO 2020.

Anh chia sẻ: "Nhà đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha, đương kim vô địch thế giới 2018 Pháp đã dắt tay nhau về nước sớm khi không còn thể hiện được sự táo bạo và khát khao như vài năm trước. Bộ mặt nhợt nhạt về cá tính và non tay về chuyên môn của Frank de Boer đã khiến những người Hà Lan "bay" theo đúng nghĩa đen khỏi EURO theo cách bạc nhược. Luka Modric bùng cháy rực rỡ trong lần cuối cống hiến nhưng đội tuyển Croatia già cỗi không thể lội ngược dòng trước Tây Ban Nha trẻ trung. Ngược lại, EURO 2020 đang chứng kiến thành quả của những cuộc cách mạng dũng cảm của HLV Roberto Mancini (Ý) hay Luis Enrique (Tây Ban Nha) khi chọn mặt gửi vàng theo phong độ chứ không phải tên tuổi hay danh tiếng CLB".
Vòng 1/8 Euro lần này là kịch tính và bất ngờ nhất so với những giải tôi từng xem trước đây ở World Cup và Euro. Một vòng đấu mà nhiều ông lớn như Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Croatia văng hết nói lên bóng đá quá nhiều hấp dẫn và thú vị. Một vòng đấu mà chiến thuật 3 trung vệ trong sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2 lấn át đội hình 4 hậu vệ cổ điển như trước đây, đòi hỏi thể lực, sự toan tính và bền bỉ khi vận dụng mà tuyển Anh, Bỉ dù có lúc “xấu xí” nhưng luôn thể hiện sự khôn ngoan, lọc lõi so với đối thủ.
Đây cũng là vòng đấu mà sức mạnh tập thể như Đan Mạch, tinh thần không buông bỏ như Thụy Sĩ, Croatia, Áo đã đưa người xem vào những giây phút nghẹt thở, hào hứng. Cũng là vòng đấu chứng kiến nỗ lực không mệt mỏi của CH Czech tạo nên một trận đấu tưng bừng. Xem các trận vòng 1/8, cảm giác của tôi là dường như không còn khoảng cách giữa các đội bóng tên tuổi giàu truyền thống và các đội bị coi là “chiếu dưới”, vì thế bất ngờ có thể xảy đến bất cứ khi nào. Đó cũng là thông điệp mà vòng tứ kết sắp tới với đà này sẽ còn nhiều thú vị mà chưa chắc trật tự đã lập lại.
Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương
Đ.K (ghi)
Đồng quan điểm, HLV Nguyễn Việt Thắng chia sẻ: "Sự thận trọng đang bao trùm EURO 2020, càng lúc người ta càng thấy những tính toán hiện rõ. Nhưng EURO 2020 vẫn quá tuyệt vời với những cuộc lật đổ liên tiếp phá vỡ mọi logic tính toán, như cách Croatia suýt làm nên chuyện trước Tây Ban Nha, hay Thụy Sĩ quật ngã Pháp với cùng tỷ số 3-3 sau 90 phút thi đấu chính thức. Tổng kết lại, những đội thiếu động lực đã bị loại, nhường chỗ cho những cá nhân và tập thể khát vọng, đoàn kết hơn đi sâu".
Cơ hội đang mở ra cho người Anh khi UEFA dự kiến sẽ tổ chức bán kết và chung kết EURO tại xứ sở sương mù. Lịch thi đấu của tuyển Anh cũng rất thuận lợi khi gặp Ukraine ở tứ kết, nếu đi tiếp sẽ gặp Đan Mạch hoặc CH Czech. Tuy nhiên, HLV Việt Thắng lại đặt niềm tin vào đội tuyển Ý: "Tôi hay nói vui 100% người Việt ủng hộ tuyển VN và 99% ủng hộ tuyển Anh vì sự gần gũi khi giải Ngoại hạng Anh là món ăn tinh thần quen thuộc vào mỗi cuối tuần. Các đối thủ của đội tuyển Anh rất "mềm", hành trình tại bán kết và chung kết của họ quá thuận lợi trên sân nhà nhưng không hiểu sao tôi vẫn có cảm giác Ý là cái tên đáng gờm nhất".
Trợ lý HLV U.19 VN Nguyễn Quang Hải nhận xét: "Vòng tứ kết sắp tới đang mở ra viễn cảnh về cặp đấu trong mơ giữa đội tuyển Anh và Ý. Tuyển Bỉ rất mạnh, nhưng chấn thương của Kevin De Bruyne và Eden Hazard khiến sức mạnh của họ bị ảnh hưởng nhất định. Nếu vượt qua được Bỉ, rất có thể người Ý sẽ lọt vào trận chung kết trong mơ với Anh. Đừng bất ngờ nếu "Azzurri" gieo sầu cho người Anh trên chính thánh địa Wembley của họ".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.