EURO 2020: Mục tiêu của đội tuyển Croatia là vượt qua vòng bảng

01/06/2021 19:37 GMT+7

Đội tuyển Croatia đã tiến hành chuẩn bị cho VCK EURO 2020 mà trong đó, vấn đề chiến thuật được HLV Zlatko Dalic đặt lên hàng đầu.

HLV Zlatko Dalic của đội tuyển Croatia đã công bố danh sách 26 cầu thủ hồi tuần trước và hiện đang dẫn dắt đội tuyển quốc gia tại trại huấn luyện ở Rovinj để chuẩn bị cho VCK EURO 2020.
Trong một lần phát biểu trước báo giới và trả lời các câu hỏi quan trọng trước thềm EURO 2020, ông nói: “Bây giờ tôi có thể cho bạn biết chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình như thế nào, chết trên sân, nhưng sẽ không đủ tại EURO nếu đội tuyển Croatia không tốt hơn và có trách nhiệm hơn. Về mặt chiến thuật, chúng tôi trông tốt hơn nhiều, và đội tuyển Croatia phải tốt hơn nhiều so với ở UEFA Nations League”.
 
Vậy thì

Euro 2020: Không có Ivan Rakitic, Luka Modric "gánh team" Croatia

 sẽ chơi như thế nào tại EURO? Về cơ bản, đội tuyển Croatia sẽ bám sát những gì mà họ làm tốt nhất về mặt chiến thuật, mà lựa chọn tốt nhất là những gì mà họ đã thể hiện tại VCK World Cup 2018. Tất nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào các cầu thủ, sức khỏe và phong độ của họ.

Ivan Perisic có thể chơi ở cánh phải trong đội hình của Croatia

AFP

Nhận thức rằng đội bóng của mình đã chơi không tốt trong một thời gian dài, HLV Dalic đã sử dụng hầu hết các buổi tập để tinh chỉnh về vấn đề chiến thuật. Croatia thường chơi với sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-1-4-1 do họ phụ thuộc rất nhiều vào tiền đạo trung tâm. Thậm chí với sơ đồ 4-4-2 và 4-3-2-1 biến thể với hai tiền vệ, họ cũng sẽ chơi như vậy.
Một câu hỏi được đặt ra là ai sẽ chơi ở cánh phải vì hầu hết các cầu thủ chạy cánh của Croatia đều thích đá cánh trái? HLV Dalic tuyên bố: “Chúng tôi không thể cho phép tất cả mọi người chơi ở vị trí mà họ chơi tại CLB của họ.
“Tôi không nghĩ rằng có bất kỳ vấn đề nào ở vị trí đó, và không phải các cầu thủ của chúng tôi không muốn chơi mà là họ không chơi thứ bóng đá lý tưởng ở cánh phải. Nhưng chúng tôi đã thấy Ante Rebic chơi tại World Cup, chúng tôi có Ivan Perisic và Luka Ivanusec nên tôi không lo lắng chút nào”.
Croatia dự kiến sẽ đến St. Andrews ở Scotland vào ngày 8.6, năm ngày trước trận mở màn với Anh ở London, nhưng thay vào đó họ vẫn tiếp tục đóng quân tại Rovinj trên bờ biển Adriatic và chỉ di chuyển khi có trận đấu. Nguyên nhân là vì các quy tắc kiểm dịch Covid-19 ở Scotland (nếu một cầu thủ hoặc nhân viên bị nhiễm bệnh, nhiều cầu thủ sẽ phải cách ly), khiến phần lớn đội bóng có nguy cơ bị cách ly.
Như vậy, Croatia sẽ bay đến London để gặp đội tuyển Anh rồi quay trở lại Rovinj. Sau đó họ sẽ di chuyển đến Glasgow để gặp CH Czech (18.6) và Scotland (22.6). Trước đó, đội bóng của HLV Dalic sẽ có 2 trận giao hữu với Armenia (1.6 tại Velika Gorica) và Bỉ (8.6 tại Brussels).
Nhận định về tình hình ở bảng D, HLV Dalic cho biết: “Chúng tôi sẽ mở màn giải đấu với đội tuyển là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch, họ có bảy cầu thủ trong trận chung kết Champions League, và họ được chơi trên sân nhà.
“Chúng tôi không được bỏ qua đội tuyển CH Czech, có 8 cầu thủ từ cùng một CLB ở đội tuyển quốc gia của họ, sau đó chúng tôi có Scotland, là đội chủ nhà. Mục tiêu đầu tiên của đội tuyển Croatia là vượt qua vòng bảng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.