Huyền thoại Ali Daei ‘ngả mũ’ trước Ronaldo khi kỷ lục mọi thời đại sắp bị phá

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/06/2021 08:00 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng thứ 109 cho tuyến Bồ Đào Nha trong trận hòa 2-2 với Pháp ở lượt cuối bảng F tại EURO 2020 , ngang bằng với kỷ lục quốc tế mọi thời đại của cựu tiền đạo Iran , Ali Daei.

Tiền đạo 36 tuổi Ronaldo, cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử VCK EURO, đã thực hiện thành công quả phạt đền thứ hai của anh trong trận đấu gặp Pháp ở Budapest rạng sáng nay (24.6, giờ VN) để san bằng kỷ lục của huyền thoại Daei trong lần ra sân quốc tế thứ 178 của mình. Ronaldo là cầu thủ đầu tiên xuất hiện ở 5 kỳ giải của VCK EURO và đã ghi 5 bàn sau 3 trận ở bảng F, dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” giải đấu năm nay.

Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền thứ 2 thành công ở trận hoà tuyển Pháp để san bằng kỷ lục của huyền thoại Ali Daei

AFP

Tiền đạo của Juventus hiện đã ghi được 14 bàn thắng ở VCK EURO, nhiều hơn 5 bàn so với huyền thoại Michel Platini, người đã ghi 9 bàn khi dẫn dắt tuyển Pháp đến vinh quang vào năm 1984. Ronaldo ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên trong trận thua 1-2 trước Hy Lạp ở khai mạc EURO 2004 tại Bồ Đào Nha, nơi đội chủ nhà sau đó thua Hy Lạp 0-1 trong trận chung kết.

Ronaldo cán mốc 109 bàn thắng, huyền thoại Iran không tiếc lời ngợi khen

Daei, biệt danh “Shariar” (“Vua” trong tiếng Ba Tư), đã ghi 109 bàn sau 149 lần ra sân cho tuyển Iran từ năm 1993 đến 2006, một thành tích mà nhiều người nghĩ sẽ không bao giờ bị phá vỡ. Chân sút trứ danh này đã nhiều lần nói rằng ông sẽ rất "vui mừng" nếu Ronaldo phá kỷ lục của mình, vì tin rằng CR7 nằm trong số 3 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá, cùng với Lionel Messi và Diego Maradona.

Huyền thoại Ali Daei (trái) thán phục Ronaldo khi kỷ lục mọi thời đại của mình sắp bị phá

AFP

"Xin chúc mừng Cristiano, người hiện chỉ còn cách 1 bàn nữa để phá kỷ lục ghi bàn quốc tế của đội tuyển bóng đá nam. Tôi rất vinh dự khi thành tích đáng nể này sẽ thuộc về Ronaldo - nhà vô địch vĩ đại của bóng đá, truyền cảm hứng và tác động đến cuộc sống trên khắp thế giới", Daei đăng trên Instagram sau khi chứng kiến Ronaldo chuẩn bị phá vỡ kỷ lục của mình. 
Những bàn thắng của Ronaldo đã giúp tuyển Bồ Đào Nha tiếp tục hướng đến hy vọng bảo vệ chức vô địch tại EURO 2020. Tuy nhiên, đạt được mục tiêu, đội quân của HLV Fernando Santos sẽ phải vượt qua thách thức cực lớn ở vòng 1/8 trước tuyển Bỉ, đội đang đứng vị trí số 1 thế giới và hoàn thành vòng bảng với 3 trận toàn thắng.

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2020

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.